ความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชนในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชนในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาระบบการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานให้มีประสิทธิภาพ

 

ศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิงวรรณี นิธิยานันท์ นายกสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (ที่ 4 จากซ้าย) และพันเอก(พิเศษ)รองศาสตราจารย์แพทย์หญิง อภัสนี บุญญาวรกุล ผู้อำนวยการกองอายุรกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า(ที่ 3 จากซ้าย) ร่วมกับดร.คริสติน่า บราวน์-แฟรนเซ็น รองประธานฝ่ายการแพทย์บริษัทโนโว นอร์ดิสค์ เอ/เอส (ที่ 2 จากซ้าย) ,นายเฟเดริกซ์ เคียร์ รองประธานอาวุโสบริษัทโนโว นอร์ดิสค์ เอ/เอส (ที่ 5 จากซ้าย) และนายมิไฮ อีริเมสซูผู้จัดการทั่วไป บริษัทโนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด(ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาการดูแลรักษาผู้ป่วยเบาหวานให้ถึงเป้าหมาย และมี(Diabetes to Goal)ณห้องประชุม VICTOR 4 ชั้น 8 อาคารสาธรสแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์กรุงเทพฯ

การดูแลผู้ป่วยเบาหวานในปัจจุบันนอกจากการดูแลตัวเองด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรม การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การขยับร่างกายแล้ว การรักษาด้วยยาและความร่วมมือของผู้ป่วยบุคลากรทางแพทย์ก็เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ผู้ป่วยเบาหวานควบคุมน้ำตาลได้ตามเป้าหมาย ปัจจุบันมีการพัฒนายาอินซูลินชนิดใหม่ออกมาหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ และลักษณะการดำเนินชีวิตของผู้ป่วยที่แตกต่างต่างกัน อย่างเช่น ยาอินซูลินชนิดใหม่ที่ออกฤทธิ์ได้ นานกว่า 24 ชั่วโมง โดย จะคงอยู่ในกระแสเลือดจะค่อนข้างคงที่ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดถูกควบคุมได้คงที่ตลอดทั้งวัน

ดังนั้นโอกาสการเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำจะมีน้อยมาก อีกทั้งการที่ผู้ป่วยสามารถเลือกเวลาฉีดยาได้เองโดยไม่จำเป็นต้องเป็นเวลาเดียวกันของทุกวัน ก็ช่วยให้เกิดความสะดวกในการบริหารยา และ ส่งผลให้มีการควบคุมน้ำตาลได้ตามเป้าหมายซึ่งก็ส่งผลให้ป้องกันและชะลอการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้นได้ และเป็นผลดีต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยในอนาคตอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง) อีเมล์: [email protected]

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัทคอร์แอนด์พีค จำกัด

โทร. 02-439-4600 ต่อ 8301, 081-421-5249