หัวเว่ยประกาศสนับสนุนไฮบริดคลาวด์ด้วยโซลูชั่น STaaS

หัวเว่ยประกาศสนับสนุนไฮบริดคลาวด์ด้วยโซลูชั่น STaaS

ควบคุมจัดการSAN, NAS, สิ่งของ และอุปกรณ์สตอเรจอื่นๆ ในหน้าจอเดียว โดยจะรวมระบบสตอเรจต่างๆ เข้าเป็นรีซอร์สเดียว


ในงาน Global Analyst Summit ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่เมืองเซิ่นเจิ้น หัวเว่ยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและพูดคุยถึงโอกาสความท้าทายใหม่ๆที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง โดยมีนักวิเคราะห์ ผู้นำทางความคิด ตัวแทนสื่อและแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน

 

มร. โรเบิร์ต ซิมสันส์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์สตอเรจของหัวเว่ย ได้นำเสนอระหว่างกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “Cloud and IT Infrastructure” ถึงโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิด “Data on Demand” ของหัวเว่ย เขาได้กล่าวด้วยว่า สตอเรจใหม่ของหัวเว่ย ซึ่งเป็นโซลูชั่นStorage as a Serviceหรือ STaaSที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดคลาวด์ได้ เพื่อให้เกิดการทำงานที่สอดคล้องกันทั้งระบบดาต้าที่องค์กรเป็นผู้ดูแลเอง (on premise) และระบบที่ดูแลโดยผู้ให้บริการ (off premise)

มร. โรเบิร์ต ซิมสันส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์สตอเรจของหัวเว่ย กล่าวนำเสนอในระหว่างปาฐกถา

 

โซลูชั่น STaaS จะทำหน้าที่ควบคุมจัดการSAN, NAS, สิ่งของ และอุปกรณ์สตอเรจอื่นๆ ในหน้าจอเดียว โดยจะรวมระบบสตอเรจต่างๆ เข้าเป็นรีซอร์สเดียว เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการดาต้าและดำเนินการด้านO&M ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

การที่บริการคลาวด์มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อโครงสร้างพื้นฐานของคลาวด์สาธารณะองค์กรและหน่วยงานภาครัฐจึงมองว่าบริการคลาวด์สาธารณะเป็นตัวเลือกที่จำเป็นต้องมี หัวเว่ยได้เปิดตัวบริการสตอเรจขึ้นมา 6 บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านดาต้าที่มากขึ้นของลูกค้า ดังนี้ บริการ Elastic Volume,บริการ Volume Backup,บริการ Object Storage, บริการ ScalableFile, บริการ Data Expressและบริการ Data Transfer Accelerate

ความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง และการเกิดแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ขึ้นมากมายทำให้ต้องการระบบที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและมีความหน่วงต่ำ แฟลชสตอเรจจึงเป็นตัวเลือกสำหรับแก้ปัญหาการทำงานที่ล่าช้าติดขัดและเร่งการทำงานของแอพพลิเคชั่นสำคัญOceanStor Dorado V3 ซึ่งเป็น all-flasharray รุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของโซลูชั่น STaaSการจัดระเบียบข้อมูล array จะรักษาอัตราการตอบสนองต่ำกว่า 500μsด้วยประสิทธิภาพระดับสูงสุด และค่าความน่าเชื่อถือ 99.9999%เพื่อตอบสนองความต้องการสตอเรจขององค์กรในยุคดิจิทัล

 

หัวเว่ยได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่ม “Leader” ของการจัดหมวดหมู่ “Magic Quadrant for General Purpose Arrays” โดยการ์ทเนอร์เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ด้วยลูกค้าเกือบ 7,000 รายทั่วโลก และด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร หัวเว่ยสตอเรจมุ่งมั่นที่จะจัดหาบริการแบบ on-demand ให้แก่ลูกค้าองค์กรและสร้างแพลตฟอร์มบริการดาต้าบนคลาวด์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่การทำงานบนคลาวด์ที่คล่องตัวได้สำเร็จ

 

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย

โทร. 093 896 6465 หรือ 081 838 4001

อีเมล: [email protected] หรือ [email protected]