กิจกรรม Aware Technology Competition Award 2016

กิจกรรม Aware Technology Competition Award 2016

ส่งเสริมนักศึกษาเป็นนักพัฒนาไอทีทางธุรกิจ

 

อะแวร์คอร์ปอเรชั่นร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังจัดกิจกรรม Aware Technology Competition Award 2016 ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการนำเทคโนโลยีมาใช้มุมมองงทางธุรกิจ เพื่อให้เป็นนักพัฒนาไอทีที่ดีและทันโลกยุคปัจจุบัน โดยการประยุกต์ใช้โมบาย แอพพลิเคชั่นในการสร้างแบบจำลองธุรกิจและเป็นการช่วยขับเคลื่อนประเทศไทย Thailand 4.0

 

นางสาวกนกชนา เพ็ชรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลูกค้าบริษัท อะแวร์คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวถึงการจัดกิจกรรม “Aware Technology Competition Award 2016 ”ว่ากิจกรรมนี้ ทางทีมงานของ อะแวร์คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมเตรียมงานกับ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2559 จนถึงเดือนมีนาคม 2560 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้นำความรู้ด้านไอที มาปรับใช้และพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวทันโลกธุรกิจในปัจจุบันและช่วยส่งเสริมให้เป็นนักพัฒนาไอทีที่ดี โดยการประยุกต์ใช้โมบายแอพพลิเคชัน ในการสร้างแบบจำลองธุรกิจขึ้นมา ในหัวข้อ “การนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในการบริหารกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้เกิดการซื้อซ้ำ”และต้องการเน้นการสร้างศักยภาพของเยาวชนของชาติให้มีความเข้มแข็ง รู้จักการสร้างกรอบกระบวนการคิดในการสร้างธุรกิจขึ้นมาภายใต้มุมมองทางด้านเศรษฐศาสตร์ไอที

 

“กิจกรรมนี้เราต้องการส่งเสริมด้านวิชาชีพที่ยั่งยืนสำหรับนักศึกษาด้านไอที และยังเป็นการช่วยเตรียมพร้อมการขับเคลื่อนThailand 4.0โดยเริ่มจากการพัฒนานักศึกษาไอทีให้รู้จักการคิดในเชิงธุรกิจและมีความเข้าใจ ว่าฝั่งธุรกิจมีหลักการคิดอย่างไร เพื่อให้การทำงานร่วมกันของคนไอทีและนักธุรกิจเป็นไปด้วยดีและมีความเข้าใจในมุมมองของกันและกัน ในอีก 5 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเป็นระบบธุรกิจดิจิทัลแบบเต็มตัว ไม่ใช่เป็นแค่ Internet Of Thing แต่เป็น Internet Of Everything หรือระบบการซื้อขายออนไลน์ที่จะกลายเป็นเรื่องปกติและสามารถทำได้บนแอพพลิเคชันเป็นหลัก นักศึกษากลุ่มนี้ในอนาคตเมื่อจบการศึกษาไปแล้ว จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาชาติ และเป็นหัวใจหลักขององค์กรธุรกิจยุคใหม่จะสังเกตได้ว่าเด็กรุ่นใหม่ สมัยนี้ค่อนข้างปรับตัวได้เร็วกับยุคไอที หลายคนเริ่มปรับการเรียนหรือการทำงาน หรือการใช้ชีวิตในโลกของชีวิตประจำวันผ่านโซเชียลมีเดียอย่างมีหลักเกณฑ์ ซึ่งทำให้สังคมไทยจะสามารถก้าวเข้าไปสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ” นางสาวกนกชนา กล่าว

 

สำหรับการจัดกิจกรรม Aware Technology Competition Award 2016”ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีทีมนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5 ทีม ด้วยกัน ประกอบด้วย 1. ทีม SubSend 2.ทีม มาคนเดียว 3.ทีม Interactive Customer Royalty Kiosk 4. EzStamp และ 5.ทีม 1/500 ซึ่งจากผลการแข่งขันในครั้งนี้ ทีมชนะเลิศได้แก่ทีมมาคนเดียว โดยนายไตรศักดิ์ ไตรเสนีย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท จากการคว้า 2 รางวัล คือรางวัลชนะเลิศและรางวัลด้านการนำเสนอผลงานยอดเยี่ยม( The Best Presentation) จากโปรเจ็คที่ชื่อว่า QuickPay หรือระบบแอพพลิเคชั่นเพื่อการจัดการรายจ่ายของผู้ปกครอง-นักเรียน-นักศึกษาในโรงเรียนส่วนอันดับ 2 ได้แก่ทีม SubSend โดยนางสาวอมิตา มงคลปรีดาไชย ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาทจากโปรเจ็ค SubSendซับเซ้นด์ ระบบโมบายล์แอพพลิเคชั่นการจัดการธุรกิจซื้อขายสินค้าที่มี shelf-life สั้น และผู้บริโภคมักจะซื้อซ้ำ

 

ผศ.ดร.ธนิศา นุ่มนนท์ ประธานสาขาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง กล่าวว่า ผลของการร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้ คือทำให้นักศึกษาได้ต่อยอดกระบวนความคิด การเรียนรู้ใหม่ๆ และได้แสดงความสามารถของตนเอง การได้ฝึกฝนทักษะเพิ่มเติม และถือเป็นการสร้างเสริมและแลกเปลี่ยนเรื่องของการสร้างสรรค์ระบบซอฟต์แวร์ เพื่อนำมาใช้ในเชิงธุรกิจอีกด้วย

 

 ด้านนายไตรศักดิ์ ไตรเสนีย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า กิจกรรม Aware Technology Competition Award 2016” ทำให้ได้เปิดมุมมองใหม่ในหลาย ๆ ด้าน และทำให้ผมเป็นคนที่รับฟังและพยายามที่จะเข้าใจความต้องการของคนอื่น เพราะเชื่อว่าจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีใหม่ๆจะทำให้เราได้รับวิธีใหม่ ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ต่อเนื่องต่อไป สำหรับแผนงานทางธุรกิจ “QuickPay” นั้น คอนเซ็ปต์สำคัญ คือเป็นแอพพลิเคชันที่ทำให้คนอยากกลับมาใช้บริการซ้ำ ใช้หลักการเลือกการตลาดในโรงเรียน ลักษณะวิธีการคล้ายกับบริการพร้อมเพย์ แต่ใช้เฉพาะกับในโรงเรียน โดยผู้ปกครอง เป็นผู้เติมเงินให้กับนักเรียนที่โรงเรียน และนักเรียนนำไปใช้จ่ายเรื่องต่าง ๆ ที่โรงเรียน เช่น ชำระค่าอาหาร ค่าห้องสมุด ค่าอุปกรณ์การเรียน การศึกษา เป็นต้น ซึ่งวิธีการตัดการชำระเงินจะเช็คได้จากสมาร์ทโฟน และตัดการชำระเงิน โดยการแสกนผ่านลายนิ้วมือของนักเรียน

 

ด้านนางสาวอมิตา มงคลปรีดาไชยนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่ากิจกรรมAware Technology Competition Award 2016”เป็นการเปิดอีกมุมมองเพื่อฝึกทักษะในด้านใหม่ๆให้กับตัวเองโปรเจ็ค“SubSend” เป็นระบบแอพพลิเคชันทางธุรกิจเพื่อการส่งสินค้าออนไลน์ผ่านระบบคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้มีอายุ 25-60 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่มีเวลาไปจับจ่ายสินค้าที่ตนเองต้องการบ่อยๆ โดยทำให้สะดวกขึ้นด้วยการช้อปง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมด้วยบริการส่งสินค้าถึงบ้านทันที

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง) , คุณจิราภรณ์พิศมัย (เจี๊ยบ)

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัทคอร์แอนด์พีคจำกัด

โทรศัพท์ 0-2439-4600 ต่อ 8301 หรือมือถือ 081-421-5249

อีเมล : [email protected]