RENT A CAR CLUB

RENT A CAR CLUB

"ให้รถของคุณทำเงินแทนคุณ” RENT A CAR CLUB แอพฯหาเช่ารถ-ปล่อยรถเช่า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ดิจิทัลผสานรักษ์โลกด้วยตลาดเศรษฐกิจ

 “ให้รถของคุณทำเงินแทนคุณ” รถยนต์จะไม่ใช่ทรัพย์สินที่มูลค่าลดลงอีกต่อไป RENT A CAR CLUB เปิดตัวแอพฯหาเช่ารถ-ปล่อยรถเช่า ที่ปฏิวัติการเช่ารถแบบเดิมๆ       สะดวกรวดเร็วกว่า แถมถูกกว่า หรือทำเงินจากการปล่อยรถเช่าของตัวเอง กระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านแอพพลิเคชั่น ผสมผสานการรักษ์โลก รุกตลาดเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) จัดสรรทรัพยากรยานยนต์ไปสู่การสร้างรายได้เสริมให้กับผู้คน

ม.ร.ว.สรัล วรวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เร้นท์ อะ คาร์ คลับ จำกัด เปิดเผยว่า “มูลค่าตลาดรวมการเช่ารถยนต์ของประเทศไทยในปี 2560 โดยประมาณ 20,000 ล้านบาท และจะเติบโต 10-20% ต่อปี ในขณะที่บริษัทปล่อยเช่ารถยนต์ทั่วไปต้องลงทุนจำนวนมาก เพื่อซื้อรถยนต์มาขยายธุรกิจ รวมทั้งต้นทุนค่าประกันภัยรถยนต์ที่ต้องจ่ายเหมาเป็นรายปี ผมและผู้ร่วมผู้ก่อตั้ง คุณรัชนีกร พาณิชยเวชสันติ จึงเห็นช่องทางและนำโมเดลธุรกิจของ Airbnb มาปรับใช้กับการเช่ารถยนต์ หรือ Airbnb for a Car ปัจจุบันผู้คนไปทำงานด้วยรถไฟฟ้า ในขณะที่จอดรถตัวเองทิ้งไว้ที่บ้าน แทนที่รถจะจอดอยู่เฉยๆ มูลค่าก็ลดลงทุกวัน เปลี่ยนเป็นนำรถตัวเองมาสร้างรายได้ ด้วยแอพพลิเคชั่นที่ให้เจ้าของรถสามารถปล่อยรถยนต์เช่าของตัวเองได้  “ให้รถของคุณทำเงินแทนคุณ” ผ่านบนหน้าจอมือถือ ที่ทั้งง่ายและสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงกลุ่มผู้เช่ารถได้มากที่สุด เจ้าของรถสามารถระบุเวลาและสถานที่ปล่อยเช่ารถเองได้ กำหนดราคาของตนเองหรือใช้การเสนอราคาแบบไดนามิกของ RENT A CAR CLUB ก็ได้ นัดรับรถที่จุดนัดหมายตามที่ตกลง อีกทั้งยังปลอดภัยเพราะเราได้วางระบบและเป็นผู้จัดการกับทุกอย่างให้ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องประกันภัยรถยนต์, บริการยามฉุกเฉิน, รถลาก และแม้ว่าเราจะคัดกรองผู้เช่าทั้งหมดให้อย่างดีแล้วก็ตาม แต่ผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจว่าใครจะเช่ารถของคุณไปเมื่อไร ก็คือเจ้าของรถเพียงคนเดียว ต่อไปเราอาจเห็นการลงทุนของบุคคลทั่วไปในรูปแบบใหม่ คือการซื้อรถยนต์มาปล่อยเช่า ซึ่งใช้เงินลงทุนเพียงแค่ดาวน์รถ มีต้นทุนดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องแบกภาระ ค่าประกันภัย แถมได้ผลตอบแทนดี

 

ในส่วนของผู้ที่ต้องการหาเช่ารถ ด้วยวิธีค้นหารถเพียงปลายนิ้วสัมผัส การเช่ารถจากเจ้าของรถโดยตรง ที่ RENT A CAR CLUB ไม่ได้เป็นเจ้าของยานพาหนะเหล่านี้ แต่เรามีแพลตฟอร์มสำหรับเจ้าของรถและผู้เช่าเพื่อเชื่อมต่อ ส่งผลให้ค่าเช่าถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับบริการเช่ารถแบบดั้งเดิม นอกจากราคาน่าคบ คุณภาพคัดกรองแล้ว ชนิดของรถที่มีให้เลือก ก็หลากหลายตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ได้รับความคุ้มครองด้านประกันภัย  ในช่วงเวลาที่เช่า ก็สามารถมีรถเพื่อใช้งานได้แล้ว ไม่ว่าจะเช่ารถในระหว่างรถส่งซ่อม เช่ารถเพื่อโอกาสพิเศษ และเช่ารถเพื่อการท่องเที่ยว ก็ได้ในราคาที่คุ้มค่าและร่วมกันมีส่วนช่วยรักษ์โลก  แบบเศรษฐกิจแบ่งปัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ต่อจากนี้ปัญหาเรื่องรถเช่ามีไม่เพียงพอในช่วงวันหยุดเทศกาล และราคาที่สูงเกินเหตุจะหมดไป ทำให้การเดินทาง ของทุกคนมีความสุขยิ่งขึ้น ได้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น เป้าหมายภายในสิ้นปี 2017 คาดว่ามีรถปล่อยเช่าในระบบ 5,000 คัน และมีผู้ใช้บริการเช่ารถยนต์ 300 คันต่อวัน ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายการเช่ารถยนต์ 75% จะเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ประกอบไปด้วย จีน, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และชาติตะวันตก

 

การคุ้มครองด้านประกันภัยรถยนต์และสร้างความอุ่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ RENT A CAR CLUB ได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)” ประกันภัยที่น่าเชื่อถือมากที่สุด ด้วยรางวัล Brand Age 2017 Thailand's Most Admired Brand โดยครองตำแหน่งแชมป์อันดับ 1 ไว้ได้อย่างต่อเนื่องถึง 14 ปีซ้อน สร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถ และผู้เช่าได้อย่างสบายใจ อีกทั้งบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยังแสดงวิสัยทัศน์ร่วมวงประเทศไทย 4.0 ด้วยการก้าวมาเป็นพันธมิตรกับบริษัทเทคสตาร์ทอัพ สร้างความจดจำในด้านภาพลักษณ์ให้ทันยุคดิจิตอลเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจในอนาคต และ RENT A CAR CLUB ยังยินดีต้อนรับพันธมิตรที่มีคุณภาพเพื่อร่วมให้บริการคุณภาพที่ดีเยี่ยมไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว, ผู้ประกอบการเต๊นท์รถ, สถาบันการเงิน  บัตรเครดิต และนักลงทุนเข้ามาร่วมทุนในรูปแบบ VC (Venture Capital)

 

RENT A CAR CLUB สร้างสรรค์และจัดเตรียมสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้มาใช้บริการ เราเข้าใจเจ้าของรถก็อยากรู้สึกสบายใจ ปลอดภัย ที่จะเอารถให้ใครยืมไปใช้ ผู้เช่าก็หวังที่จะได้ใช้รถที่มีมาตรฐานปลอดภัย ที่จะนำพาการเดินทางไปสู่จุดหมายอย่างสบายใจ เราจะเป็นศูนย์กลางใหญ่ที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ที่ต้องการสร้างรายได้จากทรัพยากรยานยนต์ที่ตนเองมีอยู่ กับผู้ที่กำลังมองหารถเช่าราคาน่าคบ คุณภาพคัดกรอง เห็นได้ว่าตลาดเศรษฐกิจแบ่งปัน (sharing economy) เป็นการก้าวสู่สังคมยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและเชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าหากัน สามารถช่วยให้ทุกคนสร้างรายได้จากทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้ หรือจากกการลงทุนด้วยเงินที่จมไป ในขณะเดียวกันผู้ที่ต้องการเข้าถึงทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ ก็ไม่ต้องไปซื้อเพื่อสูญเงินไปกับการลงทุนซื้อรถแต่กลับได้สนองความต้องการและทำให้ชีวิตง่ายขึ้น”

 

RENT A CAR CLUB สามารถใช้งานได้บนเว็บไซต์ www.rentacarclub.co รวมทั้ง แอพ iOS และ Android หรือโทร 099 121 2012 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : RENT A CAR CLUB

คุณรัชนีกร พาณิชยเวชสันติ (แนน)PR & Marketing Managerโทร. 099 121 2012

Email: [email protected]