MCL จับมือทีวีไดเร็คเพิ่มช่องทางขายสกินแคร์ผ่านสื่อโทรทัศน์

MCL จับมือทีวีไดเร็คเพิ่มช่องทางขายสกินแคร์ผ่านสื่อโทรทัศน์

เผยแผนเพิ่มช่องทางขายผ่านร้านค้าแฟรนไซส์กว่า 200 แห่งทั่วไทย

บริษัท หมอจุฬา จำกัด (MCL) เผยแผนธุรกิจไตรมาส 2/2560 เน้นเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อต่าง ๆ จับมือทีวีไดเร็คและรายการ Shop Channelรุกขายผ่านรายการโทรทัศน์เตรียมขยายตลาดเครื่องสำอางไปทวีปแอฟริกา และจับมือร้านค้ารูปแบบแฟรนไซส์เพิ่มจุดบริการในห้างสรรพสินค้ากว่า 200 สาขา

นายจิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัด เจ้าของเครื่องหมายการค้าและผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์เอมซีแอล (MCL) เปิดเผยถึงสถานการณ์ของธุรกิจเครื่องสำอางในช่วงที่ไตรมาส 1/2560 ที่ผ่านมาว่า ตลาดในประเทศยังคงมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นในตลาดรวมทั้งการพัฒนาสินค้าสูตรใหม่มาเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคมากขึ้น จึงทำให้แบรนด์ที่มีคุณภาพและมีภาพลักษณ์ดียังคงอยู่ในตลาดได้ บริษัทฯ จึงมีนโยบายในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าทุกกลุ่มเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ทั้งเรื่องการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและขยายช่องทางในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งสื่อทีวีช่องขายสินค้า นอกจากนี้แล้วยังเน้นขยายตลาดโดยให้ความสำคัญกับการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เป็นอย่างดี

 “ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทฯ เน้นขยายฐานลูกค้าโดยตลาดภายในประเทศนั้นได้เน้นทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและการจัดโรดโชว์แนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ซึ่งพบว่าการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้าตัวอย่างทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้วยังได้ขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV และประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่น่าจะมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศดังกล่าวมีความเชื่อมั่นสินค้าประเภทเครื่องสำอางจากไทย เนื่องจากคุณภาพดีและราคาไม่แพง” นายจิรัฏฐ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในอนาคตบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อส่งสินค้าประเภทสกินแคร์ไปจำหน่ายที่ประเทศในทวีปแอฟริกา ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ กับหน่วยงานราชการในท้องถิ่น

นอกจากนี้แล้วบริษัทฯ ยังเน้นการขายผ่านสื่อโทรทัศน์โดยก่อนหน้านี้ได้นำสินค้ากลุ่ม Jula Origin ขายผ่านรายการ Shop Channel และเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ร่วมมือกับบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นใหม่ ๆ ขายผ่านรายการทีวีไดเร็ค รวมทั้งมีแผนจะขยายตลาดภายในประเทศโดยการร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ที่ให้บริการและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบร้านค้าแฟรนไซส์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำกว่า 200 สาขา เช่น เซ็นทรัล เดอะมอลล์ โรบินสัน บิ๊กซี เทสโก้โลตัสฯลฯ โดยสินค้าหลัก ๆ ในร้านจะเป็นกลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและสกินแคร์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจุดบริการลูกค้าใหม่ ๆ ในห้างสรรพสินค้าซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง MCL และ Jula Origin หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-101-3499, 084-375-1888, 092-264-7999 www.mcl.co.th, Facebook.com/julaorigin , Facebook.com/mclfanpage , LINE : @MCLTHAILAND , @JULAORIGIN

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีอาร์บูม จำกัด โทร 090-993-4548 คุณปัญญา โทร.081-438-7353 คุณมนัสวิน