เพจพาลูกเที่ยวดะจับมือททท. เตรียมจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ

เพจพาลูกเที่ยวดะจับมือททท. เตรียมจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ

เพจพาลูกเที่ยวดะ เครือข่ายออนไลน์สำหรับพ่อแม่ที่รักการพาลูกเที่ยว และเรียนรู้ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข ผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะ กล่าวว่า “พาลูกเที่ยวดะ เป็นเครือข่ายออนไลน์เล็ก ๆ ที่เริ่มต้นจากกลุ่มพ่อแม่ที่มีลูกเรียนอนุบาลห้องเดียวกันที่ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมาเพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องลูกๆ แนะนำสถานท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวและชักชวนกันไปเที่ยวเสมอ จนกลายเป็นที่มาของการสร้างเพจเฟซบุ๊คที่ชื่อว่า พาลูกเที่ยวดะ(www.facebook.com/palukteawda)” เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ที่พ่อแม่ในกลุ่มได้พาลูกๆ ไปเที่ยวและพบเจอมา จนเราพบว่าพ่อแม่ยุคใหม่ต่างแสวงหาแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ที่ครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างมีคุณค่า ดังนั้น ทางเพจจึงต้องการที่จะขยายให้พ่อแม่และผู้ปกครองคนอื่นๆ ได้มีโอกาสและพบกับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมครอบครัวอย่างที่พวกเราได้พาลูกๆ ไปเที่ยวบ้าง จนเกิดเป็น งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์” (The Family Trip Expo 2017) ในครั้งนี้โดยมีแนวคิดหลักสำคัญในการจัดงาน

คือ การพาลูกออกไปลอง-เที่ยว-เล่น-เรียนรู้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้ลูกได้ลองทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เพื่อเปิดมุมมองใหม่ที่เราเองอาจจะไม่ได้เห็นกันที่บ้าน ให้ลูกได้ท่องเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่หลากหลายรูปแบบร่วมกับครอบครัว เล่นสนุกในแบบที่สร้างสรรค์ตามวัยของเขา เปิดโอกาสในการเรียนรู้นอกห้องเรียน ได้ลองได้ลงมือทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ที่สำคัญยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แข็งแรงเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับเด็กๆ เพื่อพวกเขาจะได้เติบโตและเข้าสังคมได้อย่างเหมาะสม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในช่วง 3-15 ปี เป็นวัยที่พร้อมจะออกไปเที่ยวกับครอบครัว ซึ่งเราต้องการใช้ช่วงเวลาดีๆ แบบนี้กับลูกๆ ให้เต็มที่ก่อนที่พวกเขาจะถึงวัยที่โตแล้วไปเที่ยวกันเอง

 

ภายในงานแบ่งรูปแบบออกเป็น 1) โซนตะลุยลอง(Theme Zone) โซนพื้นที่จัดแสดงและจำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เหมาะกับการเที่ยวแบบครอบครัว และมีกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มความรู้และให้เด็กเกิดประสบการณ์และทดลองร่วมกิจกรรมจริง 2)โซนตะลุยเลือก (Exhibitor Zone) โซนพื้นที่ที่รวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยว พร้อมสินค้าสำหรับเด็กและครอบครัว ที่มาพร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม และ 3)โซนตะลุยเล่น (Playground)พื้นที่สนามเด็กเล่นใจกลางงานมหกรรมที่จัดเตรียมไว้สำหรับเด็กให้สนุกสนานเพลินเพลิน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้มีเวลาเพลิดเพลินกับการเลือกแพคเกจท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่   

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเด็กๆ โดยพื้นที่ในส่วนของโซนตะลุยลอง (Theme Zone) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ มาร่วมเนรมิตพื้นที่ในฮอลล์ใจกลางเมืองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้สำหรับเด็กๆ อาทิ นาเกลือจำลอง ที่ได้ยกนาเกลือ จ. สมุทรสงคราม มาไว้กลางเมืองให้เด็กๆ ได้ทดลองทำแป้งเกลือจืด เด็กๆจะได้ค้นพบว่าเกลือแข็งๆ กลายเป็นแป้งนิ่มๆได้อย่างไร และการทำไข่เค็มโดยใช้ไข่เป็ด ไข่ไก่ และไข่นกกระทา และพบกับปราชญ์ท้องถิ่นที่ยังคงยึดอาชีพทำนาเกลือมากว่า 40 ปี ให้ความรู้เรื่องของเกลือ  เวิร์คช็อปปลูกผักออแกนิกในกระถางที่ทำจากมันสำปะหลังจาก ไร่ปลูกรักที่เมื่อทำเสร็จแล้วสามารถนำกลับไปปลูกที่บ้านได้เลย Farm De Lekจะมาชวนเด็กๆ สร้างสรรค์งานศิลปะจากขยะรีไซเคิลที่เหลือจากฟาร์ม สวนสัตว์แมลงสยาม (Siam Insect Zoo) พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้และฟาร์มแมลงมีชีวิตในรูปแบบ “Mini Insect Zoo”

ร่วมกิจกรรมค้นหาตั๊กแตนใบไม้สุดยอดนักพรางตัว  Mini Murrah Farm ฟาร์มควายนมสายพันธุ์มูร่าห์แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย จัดกิจกรรม DIY พิซซ่า ให้คุณน้องๆหนูๆ เรียนรู้และสนุกไปกับกิจกรรม DIY พิซซ่าโดยใช้ชีส Mozzarella จากนมมูร่าห์ ยังมีนิทรรศการเคลื่อนที่ "ไท้ย ไทย" โดย มิวเซียมสยาม ที่ผู้เข้าชมสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับนิทรรศการที่มากกว่าการอ่านอย่างเดียวมาให้เด็กๆ ได้ลองสัมผัสกับวิถีไทยอย่างเพลิดเพลิน และ Science Lounge Fun Play โดยนิตยสาร Science Illustrated พื้นที่สำหรับพักผ่อนของผู้ปกครองและเด็กๆ พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกและถ่ายรูป และการสาธิตการทดลองทางวิทยาศาสตร์อย่างง่ายๆ ซึ่งที่กล่าวมานี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของกิจกรรมเท่านั้น กิจกรรมบนเวทีอื่นๆก็ยังมีอีกมากมาย เช่นการแสดงโชว์วิทยาศาสตร์ กิจกรรมสัมมนากับ “เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน” ถึงวิธีการสร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็กผ่านการท่องเที่ยว และกิจกรรมแจกของรางวัลตลอดวัน

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ททท. มีเป้าหมายมุ่งกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 คิดประมาณการเป็น 950,000 ล้านบาท ในปี 2560 ยังคงนำจุดแข็ง “ท่องเที่ยววิถีไทย” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความเป็นไทยแท้ดั้งเดิมในท้องถิ่น   ไม่เพียงแค่เรื่องของท้องถิ่นที่สะท้อนถึงวิถีไทยเท่านั้น ความสัมพันธ์ครอบครัวแบบไทยๆ ก็ยังสะท้อนถึงวิถีความเป็นไทยอีกเช่นกัน เนื่องจากโดยพื้นฐานของสังคมไทยเป็นสังคมแบบครอบครัว ที่พ่อแม่เลี้ยงลูกและปลูกฝังความคิดค่านิยมต่างๆ ให้ลูก แต่ปัจจุบันความผูกพันในครอบครัวไทยเริ่มลดน้อยลงด้วยความห่างเหินในความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูก ดังนั้น หากครอบครัวได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างเช่นออกไปท่องเที่ยว ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ในวิถีครอบครัวไทยให้แน่นแฟ้นขึ้น เช่นเดียวกับ “งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1” ที่จัดขึ้นเพื่อ สร้างสัมพันธ์-แบ่งปันประสบการณ์ โดยเห็นได้ว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานนั้นล้วนมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัวเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน รวมถึงมีสร้างเนื้อหาในการแบ่งปันประสบการณ์สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองให้ได้มีโอกาสพบและหาสถานที่ท่องเที่ยวและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่เด็กๆ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศอีกด้วย”

 

ด้านนางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต  บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “เคทีซี” กล่าวว่า “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017) เป็นงานที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวคุณภาพที่ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างประสบการณ์ควบคู่กับการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเด็กและเยาวชน ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวมากขึ้น และยังส่งเสริมให้ทุกคนออกไปท่องโลกกว้างโดยไร้ขีดจำกัด เคทีซีจึงร่วมมอบสิทธิประโยชน์เพื่อให้สมาชิกบัตรฯ ได้ออกไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบทั้งครอบครัว สำหรับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เคทีซีได้มีบริการสำหรับสมาชิกใหม่ เพียงสมัครบัตรเครดิต KTC-Royal Orchid Plus หรือ KTC-Bangkok Airways ประเภทบัตรหลักภายในงาน พร้อมรับทันทีบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่า 200 บาท เมื่อบัตรได้รับการอนุมัติและมีการใช้จ่ายตามเงื่อนไข”

 

ทั้งนี้ สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี รับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน อาทิ

 

รับฟรีของกำนัลมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีภายในงาน เพียงรวมเซลส์   สลิป สามารถรับของรางวัลได้ทันที เช่น ใช้จ่ายตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป รับแก้วน้ำสแตนเลส และแก้วเก็บความร้อนและความเย็น มูลค่า 229 บาท/ ใช้จ่ายตั้งแต่ 8,000 บาทขึ้นไป รับชุดกล่องเก็บอาหาร เก็บความร้อนและความเย็น มูลค่า 690 บาท/ ใช้จ่ายตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป รับกระเป๋าสะพายรูปสัตว์ Hanaka มูลค่า 1,200 บาท และใช้จ่ายตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป รับกระเป๋า overnight มูลค่า 2,490 บาท

แลกรับเงินคืน 15% เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีภายในงานครบทุก 500 บาท และใช้คะแนนสะสม Forever Rewards ทุก 500 คะแนน ที่บูธเคทีซีภายในงาน

ท่องเที่ยวสุดคุ้มกับเคทีซี เวิลด์รับส่วนลดสุดคุ้มกับบริการท่องเที่ยว ทั้งบัตรโดยสารสายการบิน ห้องพัก บัตรรถเช่า และบัตรผ่านประตูสถานที่ท่องเที่ยวในราคาพิเศษ

 

สำหรับมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)” งานท่องเที่ยวงานเพื่อครอบครัว งานเดียวที่รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพที่เหมาะสมสำหรับทุกคนในครอบครัวให้ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณค่า จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2560 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.familytripexpo.com

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เดียริสติก เอเจนซี่ 

ฐาณัชชา อวนอ่อน (อ้น)                

โทร 094-669-6442          

อีเมล์:     [email protected]พิมวิชา อาตมประสังสา (ฟูก)          

โทร 084-079-0962           อีเมล์:     [email protected]