ขยายแบรนด์ดุสิตธานี สู่เมืองท่องเที่ยวในตลาดญี่ปุ่น

ขยายแบรนด์ดุสิตธานี สู่เมืองท่องเที่ยวในตลาดญี่ปุ่น

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล จับมือคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อขยายแบรนด์ดุสิตธานี สู่เมืองท่องเที่ยวในตลาดญี่ปุ่น

 

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในสัญญากับคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเปิดบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ “ดุสิต คัลเลอร์ส” ทั้งนี้ คัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล คือ ผู้ดำเนินธุรกิจการบริหารเชนโรงแรมอี โฮเท็ล ในประเทศญี่ปุ่น

การจัดตั้ง ดุสิต คัลเลอร์ส ถือเป็นการเปิดตัวของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น โดยบริษัทร่วมทุนนี้ จะทำหน้าที่หาโอกาสในการจัดตั้งโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตในรูปแบบแฟรนไชส์ ที่มีความโดดเด่นของการให้บริการจากการผสมผสานวัฒนธรรมและประเพณีไทยและญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังรับหน้าที่บริหารโรงแรม รวมถึงโรงเรียนการโรงแรม

 

ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ ดุสิตมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 49 ในขณะที่คัลเลอร์สมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 51 โดยบริษัท ดุสิต คัลเลอร์สวางแผนที่จะมองหาโอกาสในการจัดตั้งโรงแรมในเมืองท่องเที่ยวหลักของญี่ปุ่น โดย “เกียวโต” ถือเป็นเมืองแรกที่ทางบริษัทมองไว้สำหรับการเปิดโรงแรมระดับ 5 ดาวภายใต้แบรนด์ดุสิตธานี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพิจารณาหาทางจัดตั้งโรงแรมภายใต้แบรนด์อื่นๆ ของดุสิต ซึ่งได้แก่ ดุสิตดีทู, ดุสิตปริ้นเซส และดุสิตเดวาราณา                                       

 

ญี่ปุ่นติดหนึ่งในสิบอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และจำนวนนักท่องเที่ยวยังเพิ่มขึ้นทุกปี โดยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นระหว่างปี 2554-2558 เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 33 ต่อปี และในเดือนมกราคมปี 2560 ญี่ปุ่นมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากถึง 2.3 ล้านคน นอกจากนี้ การที่ญี่ปุ่นกำลังจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2563 ยิ่งทำให้ดุสิตฯ มีความมั่นใจว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนญี่ปุ่นจะต้องเพิ่มขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน จึงต้องการที่จะมองหาโอกาสทางธุรกิจในตลาดญี่ปุ่น

 

“สองกลยุทธ์หลักสำหรับการสร้างผลกำไรและการเติบโตอย่างยั่งยืนของดุสิต คือ การสร้างความสมดุลให้กับพอร์ตการลงทุนในและต่างประเทศและการขยายธุรกิจจำนวนโรงแรมให้มากขึ้น โดยในช่วงสามปีข้างหน้าเรามีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศให้มีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 50 ของพอร์ตการลงทุนโดยรวม ซึ่งการเข้าสู่ตลาดที่สำคัญอย่างญี่ปุ่นจะช่วยทำให้เราไปถึงเป้าหมายนี้”

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และผู้อำนวยการของดุสิต คัลเลอร์สกล่าว “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมทุนกับคัลเลอร์สฯ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดญี่ปุ่นของคัลเลอร์สฯจะช่วยทำให้เราสามารถสร้างโรงแรมและจัดหาบริการที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองเกียวโตและในอีกหลายๆเมืองของญี่ปุ่น” นางศุภจี กล่าวเพิ่มเติม

มร. โยชิฮีโร มัสซึโมโตะ ประธานของคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ทั้งดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้มีชื่อเสียงในธุรกิจโรงแรมที่เน้นการให้บริการที่มาจากแรงบันดาลใจในวัฒนธรรมอันงดงามของแต่ละประเทศ ดังนั้นการมาร่วมมือกันในครั้งนี้จึงทำให้ช่วยเสริมจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเป็นอย่างดีเราเชื่อมั่นว่าการร่วมทุนนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

 

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส | ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลโทร+66 (0)2200 9999 ต่อ 3325| อีเมล: [email protected]

สุรีรัตน์ สุดไพรักษ์ | รองผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล โทร +66 (0) 2200 9999 ต่อ 3321 | อีเมล: [email protected]