สถาบันราชานุกูล คว้ารางวัล Golisano Global Health

สถาบันราชานุกูล คว้ารางวัล Golisano Global Health

สถาบันราชานุกูล คว้ารางวัล Golisano Global Health Leadership Award ครั้งปฐมฤกษ์ เชิดชูบทบาทการเป็นผู้นำในวงการสาธารณสุขโลก

ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล ณ มหกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคฤดูหนาว ในประเทศออสเตรีย

มูลนิธิกอลิซาโน่ (Golisano Foundation) และ สเปเชียลโอลิมปิค (Special Olympics) ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณสุขรายใหญ่ที่สุดที่ให้การสนับสนุนผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา (ID) ได้มอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่ สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ที่ได้เปิดตัวโครงการประเมินภาวะสุขภาพแห่งชาติ สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

วิดีโอ - http://mma.prnewswire.com/media/477804/Golisano_Final_Cut_Special_Olympics.mp4
รูปภาพ – http://mma.prnewswire.com/media/479945/Golisano_Award_Winners.jpg
โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/406718/Special_Olympics_Health_Golisano_Logo.jpg

บุคลากรด้านการดูแลสุขภาพและการให้ความรู้จากทางสถาบันฯ ได้พัฒนาเครื่องมือคัดกรองเจาะจงตามความต้องการของนักกีฬา ได้ตระเตรียมทรัพยากรด้านการฝึกอบรมให้กับคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพและผู้ให้ความรู้พิเศษ พร้อมทั้งให้คำแนะนำด้านการดูแลสุขภาพแก่นักกีฬาและครอบครัว สถาบันราชานุกูลได้ยกระดับแม่แบบโครงการ Healthy Community จากเดิมที่ใช้กับกลุ่มโรงเรียนนำร่อง 6 แห่ง ให้ครอบคลุมโรงเรียนที่เหลืออีก 14 แห่งทั่วประเทศ โดยสถาบันราชานุกูลได้ให้บริการแก่นักกีฬากว่า 5,000 ราย และยังได้ฝึกอบรมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพอีกกว่า 140 ราย

รางวัล Golisano Global Health Leadership Award ได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อยกย่องความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นทั่วโลก ในการยกระดับการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพที่จำเป็นสำหรับกลุ่มผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และเป็นเกียรติยศสูงสุดที่องค์กรสเปเชียลโอลิมปิคมอบให้กับพันธมิตรด้านสุขภาพ

ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้เป็นผู้ที่มีความเป็นเลิศด้านสุขภาพในประเทศของตน โดยการอุทิศตนที่พวกเขาเหล่านี้ได้ทุ่มเทนั้นสอดคล้องกับเป้าหมาย ค่านิยม และพันธกิจของโครงการส่งเสริมสุขภาพระดับโลกขององค์กรสเปเชียลโอลิมปิค ซึ่งสามารถเป็นไปได้ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิกอลิซาโน่ รางวัลนี้ให้การยกย่องบุคคลที่เป็นผู้นำ รวมถึงองค์กรต่างๆ ที่ได้ร่วมสร้างบทบาทสำคัญต่อโครงการสุขภาพของสเปเชียลโอลิมปิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านโครงการ Healthy Communities พร้อมยกระดับความครอบคลุมในการดูแลสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี และความสมบูรณ์แข็งแรงสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

นับตั้งแต่ที่ได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2555 โครงการ Healthy Communities ขององค์กรสเปเชียลโอลิมปิค ได้ช่วยยกระดับการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพที่มีความเป็นเลิศอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบปี แก่ชุมชนกว่า 80 แห่งทั่วโลก ครอบคลุมเกือบทุกทวีป โดยโครงการนี้มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายการเข้าถึงบริการให้ครอบคลุมชุมชน 100 แห่งให้ได้ภายในปี 2563

"การดำเนินงานที่เรามองเห็นในเรื่องของการดูแลสุขภาพตามหมู่บ้านและเมืองต่างๆทั่วโลกนั้นสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี" แอน คอสเตลโล ผู้อำนวยการบริหารของมูลนิธิกอลิซาโน่ กล่าว "เราขอปรบมือให้กับบุคคลและองค์กรเหล่านี้ ที่ได้อุทิศตนในการพลิกโฉมบริการสุขภาพให้มีความครอบคลุมมากขึ้นในชุมชนของตน พวกเขาเหล่านี้มองเห็นความเป็นไปได้ และมุ่งเน้นผลลัพธ์ เราหวังว่ารางวัล Golisano Global Health Leadership Award จะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นและเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนและองค์กรทั้งหลายหันมาสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการดูแลสุขภาพที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา"

"ผู้ที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทที่มีต่อนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค และการใฝ่หาสิ่งที่ดีที่สุดทั้งในและนอกสนามแข่ง" แมรี เดวิส ซีอีโอของสเปเชียลโอลิมปิค กล่าว "พวกเขาล้วนมีบทบาทในการทำลายอุปสรรคและเปลี่ยนแนวความคิดเดิมๆให้หมดไป"

สามารถรับชมรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล 2017 Golisano Global Health Leadership Award ทั้งหมดได้ที่ http://www.specialolympics.org/Sections/What_We_Do/Golisano_Health_Awards.aspx

เกี่ยวกับ สเปเชียลโอลิมปิค

สเปเชียลโอลิมปิค เป็นองค์กรระดับโลกที่ช่วยปลดปล่อยศักยภาพของมนุษย์ ผ่านพลังในการเปลี่ยนแปลงตนเองและความเพลิดเพลินของเกมกีฬาทุกวันทั่วโลก เรามอบพลังให้กับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและเป็นสมาชิกที่มีคุณค่าต่อชุมชนของตน ซึ่งก่อให้เกิดสังคมที่ให้ความเคารพและเป็นหนึ่งเดียวกันยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน สเปเชียลโอลิมปิค ใช้กีฬาเป็นตัวกระตุ้น และยังจัดโครงการด้านสุขภาพและการศึกษา เพื่อต่อสู่กับความเฉื่อยชา ความไม่ยุติธรรม และการปิดกั้นทางความคิด สเปเชียลโอลิมปิค ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2511 โดยคุณยูนิซ เคนเนดี ชริเวอร์ ปัจจุบันได้เติบโตครอบคลุมนักกีฬากว่า 5.3 ล้านคน รวมถึงพันธมิตรกลุ่ม Unified ใน 169 ประเทศ และด้วยการสนับสนุนจากบรรดาผู้ฝึกสอนและอาสาสมัครกว่า 1 ล้านคน สเปเชียลโอลิมปิค จึงสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับโอลิมปิกได้ถึง 32 ประเภท รวมถึงเกมและการแข่งขันกีฬารวมกันกว่า 108,000 รายการตลอดทั้งปี สามารถรับชมรายชื่อพันธมิตรทั้งหมดของเราได้ที่ http://www.specialolympics.org/Sponsors/All_Sponsors_Master_List.aspx รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปเชียลโอลิมปิค ได้ที่ www.specialolympics.org หรือติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @specialolympics, fb.com/specialolympics, youtube.com/specialolympicshq, instagram.com/specialolympics และ specialolympicsblog.wordpress.com

เกี่ยวกับ ทอม กอลิซาโน่ และมูลนิธิกอลิซาโน่

บี โทมัส กอลิซาโน่ นักธุรกิจ ผู้ใจบุญ และผู้นำด้านการช่วยเหลือพลเมือง เป็นประธานของบริษัท Paychex, Inc. ผู้นำระดับประเทศในแวดวงการบริหารบัญชีเงินเดือนและทรัพยากรบุคคล ชายผู้นี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเอื้อเฟื้อและความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งต่อองค์กรไม่แสวงผลกำไร และได้รับการยกย่องในเรื่องความสำเร็จและความพยายามจากองค์กรและสื่อในระดับประเทศ สำหรับมูลนิธิกอลิซาโน่ ซึ่งเขาได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2528 ถือเป็นมูลนิธิระดับแนวหน้าของประเทศ ที่อุทิศตนให้กับการช่วยเหลือองค์กรที่ช่วยเหลือผู้ที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการโดยเฉพาะ โดยนอกเหนือจากบทบาทของมูลนิธิแล้ว คุณกอลิซาโน่เองยังได้มอบความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ในนามส่วนตัวแก่สถาบันและองค์กรอื่นๆอีกหลายแห่งด้วย โดยได้มอบปัจจัยเพื่อการกุศลเป็นมูลค่ากว่า 267 ล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ golisanofoundation.org