10 สิ่งที่ไม่ควรพลาด....เมื่อไปชัยปุระ

10 สิ่งที่ไม่ควรพลาด....เมื่อไปชัยปุระ

ชัยปุระยังเป็นที่รู้จักกันดีในอินเดียว่า "นครสีชมพู"สร้างโดยพระเจ้าใจซิงห์ที่ 2 ในศตวรรษที่ 18

 

สายการบิน Thai Smile เที่ยวบิน WE337 สู่ไจปูร์ ประเทศอินเดีย หรือที่คนไทยเรียกว่าชัยปุระ ไปเที่ยวชัยปุระได้อย่างสะดวกมากเพราะไทยสมายล์เปิดบินตรงจากสุวรรณภูมิสู่ชัยปุระโดยไม่แวะพัก ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชม.

ชัยปุระนับได้ว่าเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สวยงามด้วยพระราชวังและป้อมปราการ เมืองที่สร้างโดยพระเจ้าใจซิงห์ที่ 2 ในศตวรรษที่ 18 หรือเรียกว่านครแห่งสีชมพู

 

ได้รับเชิญไปร่วมทริปตามคำเชิญของสายการบิน Thai Smile เที่ยวบิน WE337 สู่ไจปูร์ ประเทศอินเดีย หรือที่คนไทยเรียกว่าชัยปุระ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม. เพื่อไปเยือนเมืองแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สวยงามด้วยพระราชวังและป้อมปราการ เมืองที่สร้างโดยพระเจ้าใจซิงห์ที่ 2 ในศตวรรษที่ 18 หรือเรียกว่านครแห่งสีชมพู

ชัยปุระ เป็นเมืองหลักของรัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย และยังเป็นเมืองที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับที่ 10 ของประเทศอินเดีย (3.1 ล้านคน) ก่อตั้งโดยมหาราชาสวาอี ชัยสิงห์ที่ 2 เจ้าครองนครอาเมร์ (Amer) ในปัจจุบัน

ชัยปุระยังเป็นที่รู้จักกันดีในอินเดียว่า "นครสีชมพู"

เมื่อไปถึงชัยปุระ 10 สิ่งที่ไม่ควรพลาดคือ

1 ขี่ช้างขึ้นไปเที่ยวยัง พระราชวังแอมเบอร์พาเลซ ประดุจดั่งมหาราชาและมหารานีในยุคก่อน ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงเศษก็ถึงแล้ว ด้านบนมีความสวยงามมาก

2 แต่งชุดอินเดียแล้วเที่ยวถ่ายรูปให้กิ๊บเก๋ จะดีแค่ไหนถ้าได้ใส่ชุดส่าหรี หรือชุดพื้นเมืองสวยๆของชาวอินเดียมาถ่ายรูปหมู่กัน

3 จิบชาในรัมบักห์พาเลซ (Rambagh Palace) จากพระราชวังอีกแห่งหนึ่งของมหาราชาแห่งเมืองชัยปุระ ปัจจุบันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นโรงแรมที่แพงที่สุดของชัยปุระใช้ชีวิตให้หรูหราไฮโซดูบ้าง

4 นั่งรถถีบชมเมือง เพราะชัยปุระ มีเสน่ห์ตรงที่ชีวิตริมถนน ผู้คนพลุกพล่าน เสียแตรดังตอลดเวลา ชมสินค้าท้องถิ่นวางขายกันริมถนน

5 ช้อปปิ้งของฝากจากเมืองชัยปุระ ตลาดChowk market คือแหล่งรวมสินค้านานาชนิด โดยเฉพาะเสื้อผ้า กระเป๋าผ้าลวดลายเก๋ไก๋ ผ้าคลุมเตียงสไตล์อินเดีย              

6 ชมการแสดงพื้นเมืองของอินเดีย การร่ายรำและระบำหน้าท้อง ชาวอินเดียนั้นมีการเต้นรำส่ายสะโพกอย่างสวยงาม ดนตรีเร้าใจ จะพลาดได้อย่างไร              

7 ชิมอาหารพื้นเมืองของอินเดีย แป้งนาน แกงที่ปรุงด้วยเครื่องเทศรสจัด เหล่านี้คืออาหารอินเดียที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร              

8 ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ป้อมไทเกอร์ ว่ากันว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามที่สุด อากาศเย็นสบาย ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าหายไป ณ นครสีชมพู              

9 เข้าร่วมเทศกาลต่างๆของพื้นเมือง หนึ่งในนั้นเช่นเทศกาลสาดสี คล้ายๆกับสงกรานต์บ้านเรา แต่เขาจะนำเอาสีต่างๆมาประกันจนสวยงาม สนุกสนานมาก

10 ไหว้พระที่  Ganesh Temple หรือ วัดพระพิฆเนศ พระพิฆเนศช้างหัวเทพในศาสนาฮินดูถือว่าเป็นพระเจ้าแห่งความเป็นมงคล ภูมิปัญญาความรู้และความมั่งคั่ง

 

สำหรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินรูปีกับเงินบาท อยู่ที่ราว 1 รูปีเท่ากับ 0.5 บาท

 อากาศที่ชัยปุระ กลางวันเฉลี่ยที่ 25-35 องศา แต่กลางคืนอุณหภูมิลดต่ำมาก อยู่ที่ 10-25 องศา    

ขอขอบคุณสายการบินไทยสมายล์   นำสู่การเดินทางของ Travelista นักเดินทาง สู่ชัยปุระ https://www.thaismileair.com/ จากสุวรรณภูมิไปชัยปุระ เริ่มต้นที่ 4,510บาท

#ไทยสมายล์ #Thaismile #ไจปูร์ #ชัยปุระ #TravelIndia #TourIndia #jaipur #Tourjaipur#Traveljaipur #เที่ยวไจปูร์ #เที่ยวชัยปุระ #เที่ยวอินเดีย #GlobalWIFI #IncredibleIndia