รางวัล Booking.com’s Guest Review Awards ประจำปี 2559

รางวัล Booking.com’s Guest Review Awards ประจำปี 2559

ความใส่ใจในระดับบุคลล คือ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับรางวัล Booking.com’sGuest Review Awards ประจำปี 2559 อพาร์ตเมนต์ และสถานที่พักตากอากาศอื่นๆ

    ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักอันยอดเยี่ยมจำนวนมหาศาลหลากประเภท ประกาศผลรางวัล “Guest Review Awards” ประจำปี 2559 ประจำปี 2559 เพื่อชูเกียรติพันธมิตรคู่ค้าที่มอบบริการและประสบการณ์ที่ดีแก่นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากความคิดเห็นของผู้เข้าพักจริงกว่า 110 ล้านความคิดเห็น ทำให้ในปีนี้มีที่พักกว่า 355,535 แห่งจาก 205 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลกได้รับการยกย่องด้วยรางวัลดังกล่าว ในจำนวนนี้ประเทศที่ได้รับรางวัลมากที่สุด ได้แก่ อิตาลี (53,005 แห่ง) สหรัฐอเมริกา (24,761 แห่ง) ฝรั่งเศส (23,003 แห่ง) เยอรมันนี (18,221 แห่ง) สเปน (18,037 แห่ง) สหราชอาณาจักร (16,514 แห่ง) ออสเตรีย (12,659 แห่ง) กรีซ (12,439 แห่ง) โครเอเชีย (12,219 แห่ง) และโปแลนด์ (10,399 แห่ง) ตามลำดับ

ในปีนี้ตัวเลือกที่พักให้เช่า อาทิ อพาร์ตเมนต์ บ้านพักตากอากาศ และวิลล่า ติดอันดับประเภทที่พักที่ได้รับการให้คะแนนเกือบเต็ม 10 มากที่สุด คิดเป็นมากกว่าร้อยละ 70 ของที่พักจำนวน 486 แห่งที่ได้รับคะแนนดีเยี่ยม ผลการประกาศรางวัลนี้ยังสอดคล้องกับงานวิจัยจาก Booking.com ที่พบว่า ร้อยละ 70 ของนักเดินทางเผยว่าพวกเขาจะรู้สึกดีที่สุดในช่วงไปเที่ยวทริปวันหยุด หากที่พักให้รู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้าน ยิ่งไปกว่านั้นร้อยละ 59 กล่าวว่าพวกเขาชื่นชอบการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพวกเขาและเจ้าบ้านหรือพนักงาน*

สำหรับประเทศไทย มีที่พักกว่า 4,427 แห่งจากทุกประเภทได้รับรางวัลในปีนี้ ด้วยคะแนนรวมเฉลี่ยจากความคิดเห็นของผู้เข้าพัก คือ 8.6 คะแนน ซึ่งจำนวนที่พักที่ได้รับรางวัลในปีนี้นั้น ได้เพิ่มสูงนี้จากจำนวน 3,520 แห่งที่ได้รับรางวัลในปีที่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นที่พักในประเทศไทยจำนวน 3 แห่งยังได้รับคะแนนเต็ม 10 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการอย่างเหนือระดับ ได้แก่ที่พักประเภทวิลล่า โฮสเทล และอพาร์ตเมนต์ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการด้านที่พักให้เช่าช่วงวันหยุดที่สูงขึ้นทั่วโลก สำหรับที่พัก 3 แห่งนั้น ได้แก่ บ้านพักตากอากาศ วิลล่า ซี ลา วี (หาดราไวย์) ที่พักอันแสนเป็นมิตรและสบายกระเป๋า เคาท์ติ้ง ชีพ โฮสเทล (กรุงเทพฯ) และที่พักริมทะเลอันแสนสบาย ช้างน้อย พาราไดซ์ อพาร์ตเมนต์ (เกาะช้าง)

ในขณะที่นักเดินทางนั้นมีความคาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์แบบส่วนบุคคลและการเข้าพักเสมือนอยู่บ้านเพิ่มสูงขึ้น สำหรับน้กเดินทางส่วนมาก (ร้อยละ 91) มีความเห็นว่าการมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญและพร้อมให้ความช่วยเหลือ คือสิ่งสำคัญที่สุด นอกจากนี้นักเดินทางกว่าครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 49) กล่าวว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และอีกกว่าร้อยละ 42 เผยว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ และจะไม่เข้าพักในสถานที่ที่ไม่มีบริการเหล่านี้** 

นายเรมโก้ ฟาน ซานเท็น ผู้อำนวยการระดับโลก ฝ่ายบริการคู่ค้า Booking.com กล่าวว่า “จากความคิดเห็นของผู้เช้าพักจริงมากกว่า 110 ล้านรายการบนแพลตฟอร์มของเรา เราไม่เพียงแต่ช่วยแนะนำนักเดินทางให้ได้ที่พักที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกเขา แต่ยังช่วยให้คู่ค้าที่พักของพวกเราได้เข้าใจและรู้เท่าทันความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งรวมไปถึงสิ่งที่นักเดินทางชื่นชอบมากที่สุดของที่พักแห่งนั้นๆ ตลอดจนสิ่งที่สามารถนำไปพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น และด้วยรางวัล Guest Review Awardsนี้เองเป็นรางวัลที่เราแสดงความยินดี ขอบคุณและยกย่องในความมุ่งมานะและอุทิศตนของพันธมิตรคู่ค้าของเรา ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีเลิศให้แก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง” 

ไม่ว่านักเดินทางจะพักที่ใด พวกเขาไม่ได้เพียงต้องการสถานที่ที่เอาไว้ล้มตัวลงนอน แต่สิ่งที่พวกเขาจะจดจำไปตลอดนั้นแท้จริงแล้วล้วนมาจากรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่ภาพที่พักภาพแรกที่แขกเห็นบนอนนไลน์ ไปจนถึงการต้อนรับเมื่อเข้าพัก อาหารที่พวกเขารับประทาน และบรรยากาศโดยรอบ ซึ่งประสบการณ์ที่พวกเขามีต่อที่พักนั้นเกิดจากการประติดประต่อรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มากมาย และรางวัล Booking.com Guest Review Awards นี้แสดงให้เห็นว่าเราตระหนักถึงคุณค่าของผุ้ให้บริการที่พักที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด

 

10 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในที่พัก จัดอันดับโดยนักเดินทางทั่วโลก*

เตียงนุ่มสบาย 80%

ทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับภาพถ่าย 60%

บริการไวไฟ ฟรี 52%

เครื่องใช้ในห้องน้ำคุณภาพดี 39%

หมอนแสนนุ่ม 35%

เมนูรูมเซอร์วิสแสนวิเศษ 28%

ฝักบัวแบบน้ำตก 25%

การต้อนรับด้วยไวน์ 1 ขวดฟรี 21%

ไม้แขวนเสื้อและพื้นที่เก็บเสื้อผ้า 17%

ระบบแสงสว่างที่ปรับได้ตามต้องการ 13%

ที่พักในประเทศไทยที่ได้รับคะแนนเต็ม 10

วิลล่า ซี ลา วี (หาดราไวย์) – ประเภทวิลล่า

http://www.booking.com/hotel/th/villa-sea-la-vie.th.html?aid=963956

เคาท์ติ้ง ชีพ โฮสเทล (กรุงเทพ) – ประเภทโฮสเทล

http://www.booking.com/hotel/th/counting-sheep-hostel.th.html?aid=963956

ช้างน้อย พาราไดซ์ อพาร์ตเม้นท์ (เกาะช้าง) – ประเภทอพาร์ตเมนต์

http://www.booking.com/hotel/th/chang-noi-paradise.th.html?aid=963956