กิจกรรมบรรยายประกอบการแสดง“ฉากประทับใจในโขนพระราชทาน”

 กิจกรรมบรรยายประกอบการแสดง“ฉากประทับใจในโขนพระราชทาน”

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จัดกิจกรรมบรรยายประกอบการแสดง “ฉากประทับใจในโขนพระราชทาน” ถ่ายทอดการแสดงโขนทรงคุณค่าให้ชมอย่างใกล้ชิด


สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถสนพระราชหฤทัยการแสดงโขนเป็นอย่างยิ่ง จึงมีพระราชเสาวนีย์ให้ทำการศึกษาค้นคว้า และจัดสร้างเครื่องแต่งกายโขนให้งดงามตามขนบโบราณ เพื่อเป็นการอนุรักษ์งานช่างฝีมือ และสืบทอดให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไป จนนำไปสู่การจัดการแสดงโขนพระราชทานเป็นประจำทุกปี นับแต่พุทธศักราช ๒๕๕๐ เป็นต้นมา ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีฉากการแสดงที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมเสมอมา

โดยในวันเสาร์ ที่ ๒๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙ เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะจัดกิจกรรมบรรยายประกอบการแสดง เรื่อง “ฉากประทับใจในโขนพระราชทาน” ซึ่งได้รับเกียรติจากอาจารย์ ดร.สุรัตน์ จงดา หนึ่งในคณะกรรมการโขนพระราชทาน ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เป็นวิทยากรในการบรรยายประกอบการแสดง ฉากประทับใจในโขนพระราชทานจะคัดเลือกฉากที่มีตัวละครเอกของการแสดงโขนอันได้แก่ ตัวพระ  ตัวนาง ตัวยักษ์ และตัวลิง มาร่วมถ่ายทอดความงดงามของกระบวนท่ารำ ความวิจิตรของเครื่องพัสตราภรณ์ และความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด ณ ห้องโถง พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ รับจำนวนจำกัด ๖๐ คน ติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่ง โทร ๐-๒๒๒๕-๙๔๒๐, ๐-๒๒๒๕-๙๔๓๐ ต่อ ๐ หรือ ๒๔๕ ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๙.๐๐ - ๑๗.๐๐ น. หรือข้อความทางเฟซบุ๊กwww.facebook.com/qsmtthailand

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

จิตตาภา อาชาเทวัญ ๐๘๙-๔๘๐-๔๕๑๔, วศินี อ่องจริต ๐๘๖-๕๕๙-๙๑๙๘, ฐิตา จันทรรัตน์ ๐๘๔-๑๕๖-๓๗๓๗

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด โทร. ๐-๒๒๕๒-๕๖๙๙ แฟกซ์๐-๒๒๕๒-๕๖๙๘

บริษัทที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์