เปิดโผ 7 สถานที่แนะนำสำหรับครอบครัวในเอเชีย และออสเตรเลีย

เปิดโผ 7 สถานที่แนะนำสำหรับครอบครัวในเอเชีย และออสเตรเลีย

เพื่อช่วยให้คุณมีวันหยุดพักผ่อนที่เพอร์เฟ็คที่สุด Booking.com ขอนำเสนอ สถานที่ที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวมากที่สุด จาก 91 ล้าน รีวิวบนเว็บไซต์

การได้ไปเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัวถือเป็นโอกาสพิเศษ ซึ่งไม่ได้มีมาบ่อยๆ แถมการไปเที่ยวกันแบบครอบครัวก็การเดินทางร่วมกับคนหลายวัย ซึ่งคุณย่อมอยากจะมั่นใจว่า คุณได้เลือกเลือกสถานที่ที่ดีและเหมาะสมที่สุดเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสนุกกับการท่องเที่ยวได้พร้อมกัน

ถ้าต้องขอคำแนะนำเรื่องจุดหมายการเดินทางสำหรับครอบครัวแล้ว จะมีใครดีไปกว่าครอบครัวที่ไปเที่ยวมาด้วยตัวเองซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ตรงเสียอีกล่ะ

ดังนั้น เพื่อช่วยให้คุณมีวันหยุดพักผ่อนที่เพอร์เฟ็คที่สุด Booking.com ขอนำเสนอ สถานที่ที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวมากที่สุด จาก 91 ล้าน รีวิวบนเว็บไซต์ โดยครอบครัวที่เดินทางท่องเที่ยวเท่านั้น ไม่รวมการรีวิวโดยนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

โพคารา, เนปาล

พักผ่อนในหมู่บ้านเลียบทะเลสาปเฟวา โพคาราเป็นเมืองที่สงบล้อมรอบไปด้วยยอดเขาหิมะของหิมาลัย ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการล่องเรือในทะเลสาป เก็บบรรยากาศความสงบที่จะหยุดลมหายใจของคุณ โพคารายังเป็นประตูสู่สถานที่เดินป่าที่ดีที่สุดของเนปาลและยังมีกิจกรรมการผจญภัยมากมายสำหรับครอบครัว

 

 

พอร์ตดักกลาส, ออสเตรเลีย

การพาครอบครัวไปเที่ยว พอร์ตดักกลาสเป็นอะไรที่สุดแสนจะพิเศษ นอกจากทะเลยาว 4 ไมล์ที่สวยงามราวกับสวรรค์ คงไม่มีใครที่จะพลาดโอกาสที่จะไปเที่ยวแนวปาการัง เกรตแบร์ริเออร์รีฟ ที่มีจำนวนลดลงทุกวัน จากฝั่งถึงแนวปาการังนี้ใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง ด้วยน้ำทะเลสีฟ้า สิ่งมีชีวิตที่หลากหลาย การเคลื่อนไหวของเกลียวคลื่นทำให้พอร์ตดักกลาสเป็นสถานที่ที่ชวนให้หลงใหล

 

เทือกเขาแครเดิ้ล, แทสเมเนีย

ป่าที่อุดมสมบรูณ์ของแทสเมเนียจะเป็นที่หลงใหลของเด็กๆ แค่การจ้องมองภูมิทัศน์จากที่ไกลๆ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนกับการผจญภัยแล้ว และภูเขาแครเดิ้ลก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งของเกาะนี้ที่มีค่าต่อการเยี่ยมชมเมื่อขึ้นไปยังทะเลสาปโดฟภูเขาประกอบไปด้วยแนวหินอัคนี และล้อมรอบไปด้วยป่าฝนที่เก่าแก่ ผืนป่าที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบรูณ์ เช่นต้นบีชที่กำลังผลัดใบ และต้นยูคาลิปตัสแทสแมเนียสโนว์กัม วิวจากบนเขานั้นก็งดงามมากเช่นกัน ก่อนเดินทางคุณควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการปีนเขาแบบนี้

 

 

อ่าวไบรอน, ออสเตรเลีย

ถึงแม้คุณจะไม่ได้ชอบการเล่นกระดานโต้คลื่นซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยมของอ่าวไบรอน แต่เชื่อเถอะว่าคนทุกเพศทุกวัยจะตกหลุมรักหาดในเมืองที่ไม่เหมือนใครแห่งนี้  ซึ่งคุณและครอบครัวจะได้ซึมซับการพักผ่อนสไตล์ชาวออสซี่ ที่ผู้มาเยือนจะถูกดึงดูดด้วยบรรยากาศสบายๆ ของอ่าวไบรอนได้ไม่ยาก  เพราะอ่าวแห่งนี้มีกิจกรรมหลากหลายกิจกรรมให้คุณเพลิดเพลิน ตั้งแต่การเดินทอดน่องชมความสวยงามของชายหาด ไปจนถึงเดินเที่ยวป่าฝน และขึ้นไปจนถึง ประภาคารวิคตอเรีย ซึ่งเป็นจุดตะวันออกสุดของออสเตรเลีย

 

เสียมราฐ, กัมพูชา

เสียมราฐเป็นจุดเริ่มต้นของนครวัดซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความซับซ้อนของวัดแบบฮินดูที่มีความสมมาตรที่โดดเด่นสะดุดตา ทั้งขนาดและสัดส่วน นครวัดนี้เต็มไปด้วยงานแกะสลักที่วิจิตรงดงาม และยังตั้งอยู่ในป่าหมอก ทำให้รู้สึกเหมือนเหมือนอยู่ในความฝัน ถ้าเกิดเด็กๆ ไม่เพลิดเพลินกับการเที่ยวชมวัด ลองบอกพวกเขาว่าสถานที่นี้เป็นที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Tomb Raider อาจเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เด็กเพลิดเพลินกับนครวัดแห่งนี้

 

 

หลวงพระบาง, ลาว

เมืองที่เงียบสงบที่เป็นจุดบรรจบกันของแม่น้ำโขงและแม่น้ำคานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจและเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวกับครอบครัว นั่งรถตุ๊กๆ ไปยังน้ำตกตาดกวาง น้ำตกสีเทอร์ควอยซ์เมื่อกระทบกับแสงแดดแล้วค่อยๆ ไล่สีเป็นเขียวน้ำทะเล หรือใช้เวลาสบายๆ กับการเดินตลาดกลางคืนที่เต็มไปด้วยแสงสีบนถนนหลักของเมือง กิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจก็มีตั้งแต่พายเรือแคนู ปางช้าง ล่องเรือในแม่น้ำ วัดทางศาสนาพุทธต่างๆและอาหารพื้นเมือง

 

เนลสัน, นิวซีแลนด์

เนลสันเป็นเมืองทางใต้ของนิวซีแลนด์ ซึ่งมีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์และยังเป็นที่ที่แดดจัดที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ เนลสันยังเป็นจุดศูนย์กลางของ อุทยานแห่งชาติอาเบล ทาสมาน ที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามและเป็นที่กล่าวถึง คุณอาจใช้เวลากับหาดสีทอง สำรวจภูเขา หรือเพลิดเพลินกับหอศิลป์ ที่เมืองนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เลือกอีกมากมายสำหรับสมาชิกในครอบครัว