ประชุม Green Minds: การสนทนาเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ

ประชุม Green Minds: การสนทนาเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ

ขอเชิญชวนนักศึกษาหรือผู้ที่สนใจส่งวีดิโอ “จะช่วยต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร”ง ส่งวีดิโอตั้งแต่วันนี้ถึง 1 มิ.ย.59

องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐ การพัฒนาภารกิจระดับภูมิภาคสำหรับเอเชียและผู้มีส่วนร่วม ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Green Y Summit ขึ้นเป็นครั้งแรก ในหัวข้อการประชุม Green Minds: การสนทนาเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ

 

การประชุมครั้งนี้มุ่งหวังให้แบบแผนสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเป็นโอกาสอันดีสำหรับองค์กรผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีความสนใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในงานที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ โน้มน้าว เชื่อมโยง และ กระตุ้นผู้เข้าร่วมที่มีจิตรักษ์สิ่งแวดล้อม ในโอกาสนี้จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเรียนเชิญท่านมาร่วมงาน ณ โรงแรม คอนราด กรุงเทพฯ

 

นักศึกษากว่า 300 คน และผู้เชี่ยวชาญจากแขนงต่างๆจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ด้วยการพูดคุย การรับชมวีดิทัศน์ การสัมภาษณ์ และรับชมความบันเทิงอื่นๆ

ทั้งหมดตามที่กล่าวมาข้างต้นจะอยู่ภายใต้หัวข้อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

 

การพูดคุยในแต่ละครั้งนั้นจะได้รับการนำเสนอโดยนักคิด ผู้เชี่ยวชาญ หรือศิลปินผู้มีความสนใจในการบรรเทาและการปรับตัวในสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปและค้นหาวิธีปรับตัวของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

 

นักพูดที่เข้าร่วมในการประชุม ได้แก่

คุณ จู๊ด ดิเฟนเซอร์ ผู้ประกอบการจากฟิลิปปินส์, ในหัวข้อ “การบ่มเพาะเทคโนโลยี สตาร์ทอัพ ซึ่งนำไปสู่ สาเหตุและผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ”

 

รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี ศุภราทิตย์ ผู้เชียวชาญด้านภัยพิบัติทางธรรมชาติ, น้ำท่วมและภัยแล้ง: เหล่านี้เป็นความเคยชินใหม่ๆของประเทศไทยหรือไม่

 

แม่ชี ศันสนีย์ เสถียรสุต, ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ เสถียรธรรมสถาน ในหัวข้อ“เจริญสติสีเขียว”

 

คุณ ปราณ สยามวาลา ผู้เชียวชาญด้านการเงิน ในหัวข้อ “นำเงินก้อนใหญ่มาสู่ผู้ผลิตรายเล็ก”

 

ดร. พิมลรัตน์ เทียนสวัสดิ์ ศาสตราจารย์ ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และ การปลูกจิตสำนึกแกนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในอนาคต”

 

ดร เวย นี เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการขององค์กร Sustainable Energy Development Authority (SEDA) of Malaysia, ในหัวข้อ “การให้ข้อมูลในเรื่องพลังงานโซลาร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

 

นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ ซึ่งเป็นนักแสดง, ผู้ผลิตรายการ, ผู้จัดรายการโทรทัศน์ จะมาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอีกด้วย

 

เพื่อเป็นการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม Green Y Summit ขอเชิญชวนนักศึกษาหรือผู้ที่สนใจส่งวีดิโอ ความยาว 2 นาทีภายใต้หัวข้อ“จะช่วยต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร” สามารถส่ง วีดิโอ ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 มิถุนายน 2559 โดยมีการตัดสินเป็นสามรางวัล จากสามกลุ่มที่มีความคิดที่โดดเด่นที่สุดและวีดิโอจะถูกนำเสนอในงาน ผู้ชนะเลิศได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท, รองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท และ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 25,000 บาท ตามลำดับ

 

งานตลอดช่วงบ่ายจะมีการแสดงนิทรรศการที่จัดโดยช่างภาพจาก Luke Duggleby

ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศผ่านเลนส์”

 

ติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือการลงทะเบียน Green-Y-Challenge ได้ที่ http://greenybangkok.wix.com/event

 

ประชาสัมพันธ์ติดต่อ

คุณแคริน โลหิตนาวี [email protected] โทร 086 044 2145

หรือ องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐ [email protected]