ฮ่องกงฉลองวันจุติเทพเจ้าทินโห่วแห่งท้องทะเล

ฮ่องกงฉลองวันจุติเทพเจ้าทินโห่วแห่งท้องทะเล

ฮ่องกงฉลองวันจุติเทพเจ้าทินโห่วแห่งท้องทะเล โชว์ขบวนพาเหรดสีสันสดใส ตั้งแต่ 29 เมษายน นี้

 

 

ในวันที่ 29 เมษายน ของทุกปี ทั่วมหานครฮ่องกงจะพร้อมใจกันเฉลิมฉลองวันเกิดให้กับเจ้าแม่ทินโห่ว เทพยดาแห่งท้องทะเล ผู้ที่ชาวฮ่องกงทั้งหลายให้ความเคารพนับถือมากที่สุด และมีการสร้างวัดอุทิศให้กับเทพยดาองค์นี้ถึงกว่า 70 แห่งทั่วฮ่องกงเลยทีเดียว โดยชาวประมงและกะลาสีเรือทั้งหลายเชื่อกันว่า เจ้าแม่ทินโห่วมีพลังพิเศษ สามารถพยากรณ์สภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ และช่วยปกป้องคุ้มครองให้ชาวประมงเดินเรือได้อย่างปลอดภัย ปัจจุบัน เมื่อวันเกิดของเจ้าแม่ทินโห่วเวียนมาถึง ชาวประมงจะพากันประดับตกแต่งเรือของตนด้วยผืนธงสีสันสวยงาม ในขณะที่บางคนจะแวะมาสักการะเจ้าแม่ทินโห่วที่วัดต่าง ๆ พร้อมขอบคุณที่เจ้าแม่ช่วยคุ้มครองและขอพรให้ชีวิตราบรื่นปลอดภัย มีโชคลาภร่ำรวยตลอดปี

 

งานฉลองวันเกิดเจ้าแม่ทินโห่วนี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความรื่นเริงยินดีของชาวฮ่องกงอย่างแท้จริง ท่ามกลางบรรยากาศความสนุกสนานของการเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่รอบเกาะ หนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองที่สำคัญได้แก่ ขบวนพาเหรดสีสันตระการตาที่จัดเป็นประเพณีต่อเนื่องกันมากว่า 50 ปีแล้วและมีผู้เข้าร่วมงานมากมายทุกปี โดยขบวนแห่ยาวนานกว่า 3 ชั่วโมงนี้ประกอบไปด้วย ขบวนเชิดสิงโตและมังกร วงโยธวาทิตจากโรงเรียนต่าง ๆ และการแสดงอื่น ๆ เริ่มขบวนแห่จากบริเวณย่านชุมชนหยวนหลงมาสิ้นสุดที่วัดทินโห่ว ที่ไท่ซูห่า

 

และหากคุณสนใจไปเที่ยวฮ่องกงช่วงเทศกาลนี้ อย่าลืมแวะชมอุปรากรจีนอันเก่าแก่ที่จัดแสดงในหลายพื้นที่รอบเกาะ อาทิ หมู่บ้าน Sha Kwo Ling ในย่านกุ๊นถอง หรือบริเวณถนน Feng Shue Wo ในซิงยี่ นอกจากนี้ คุณอาจได้พบกับขบวนพาเหรดของคณะเชิดสิงโตและมังกรที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างรื่นเริงสนุกสนานอยู่ที่จ็อซเฮ้าส์ เบย์ ในไซกุง มาร่วมสัมผัสสีสันแห่งความเป็นฮ่องกงดั้งเดิมไปกับชาวฮ่องกง ในช่วงเทศกาลวันจุติเทพเจ้าทินโห่วแห่งท้องทะเลได้ตั้งแต่ 29 เมษายนนี้

 

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

คุณวันดีเลิศสุพงศ์กิจ หรือคุณกมลพิชญ์ พรมบาง

ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง02 233 4329 ต่อ 17 หรือ 085-074-3810 หรือ [email protected]