DTP ปลื้มโรงแรมในประเทศอังกฤษทำรายได้ต่อเนื่อง

DTP ปลื้มโรงแรมในประเทศอังกฤษทำรายได้ต่อเนื่อง

DTP โชว์ผลประกอบการกิจการโรงแรมในเครือสหราชอาณาจักร 17 แห่ง ปลื้มโรงแรมในประเทศอังกฤษทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

13 พฤษภาคม 2567 บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด (DTGO Prosperous Limited) หรือ DTP บริษัทลงทุนและบริหารการเงินภายใต้เครือ ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น โชว์ผลประกอบการกิจการโรงแรมในเครือสหราชอาณาจักร 17 แห่ง ที่ดำเนินการผ่านบริษัทลูกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เติบโตอย่างแข็งแรง โดย occupancy rate ในปี 2566 กลับมาสูงขึ้นถึงเกือบ 80% ตามการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศอังกฤษ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเป็นรายต้นๆ ของโลก และฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากผ่านพ้นวิกฤติโควิด ชี้เล็งหาโครงการศักยภาพสูงเพื่อขยายการลงทุนต่อเนื่อง

นายหรรสา สุสายัณห์ ประธานกลุ่มธุรกิจการเงินและการลงทุน บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานกรรมการบริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด กล่าวว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามี occupancy rate โดยเฉลี่ยของโรงแรมทั้ง 17 แห่ง อยู่ที่ 31% ในปี 2563 และ 51% ในปี 2564 เพิ่มมาถึง 74% ในปี 2565 และล่าสุดในปี 2566 ที่ผ่านมามี occupancy rate โดยเฉลี่ยของโรงแรมทั้ง 17 แห่ง ฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ 79.5% ซึ่งเป็นระดับเดียวกับช่วงก่อนวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้ผลตอบแทนการลงทุนของ DTP ปรับตัวขึ้นในอัตราไล่เลี่ยกัน

“อัตราการเข้าพักที่กลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับก่อนโควิด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราได้รักษาพนักงานเอาไว้ทั้งหมด สามารถกลับมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารและการดำเนินงานของบริษัทในเครือเป็นไปอย่างน่าพอใจ สามารถดึงดูดนักท่อง เที่ยวในกลุ่มประเทศซึ่งมีกำลังซื้อสูงให้มาเข้าพักและใช้บริการโรงแรมในเครือที่กระจาย ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วเกาะอังกฤษและสก็อตแลนด์” นายหรรสา กล่าว

DTP ปลื้มโรงแรมในประเทศอังกฤษทำรายได้ต่อเนื่อง

DTP เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการด้านการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ ล่าสุดประสบความสำเร็จในการเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 85% ในบริษัทจดทะเบียนบนกระดาน catalist ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ บริษัท พรอสเพอร์แคป คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด (ProsperCap) ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของและผู้บริหารสินทรัพย์โรงแรมในเครือของ DTP ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรทั้ง 17 แห่ง มีห้องพักรวมทั้งหมด 3,383 ห้อง ในปีที่ผ่านมา กิจการโรงแรมดังกล่าว มีรายได้ปี 2566 เติบโตขึ้นราว 12.5% จากปี 2565 สร้างรายได้ให้กลุ่มบริษัท DTP กว่า 6.8 พันล้านบาท

นายหรรสา กล่าวว่า จากผลการลงทุนที่น่าพอใจ ทำให้บริษัทฯ เดินหน้าตามแผนการลงทุน โดยมุ่งที่จะลงทุน และระดมทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อการขยายฐานการลงทุนที่หลากหลาย ให้สอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มบริษัทดีทีจีโอ ที่ต้องการทำธุรกิจ เพื่อดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน