"นายกฯ" สั่ง ทุกกระทรวง แก้ความเดือดร้อน ประชาชนให้มากที่สุด

"นายกฯ" สั่ง ทุกกระทรวง แก้ความเดือดร้อน ประชาชนให้มากที่สุด

"นายกฯ" กำชับ ทุกกระทรวง ติดตามสถานการณ์ที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน สั่ง ช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด มาตรการค่อยๆ ออกมาเรื่อยๆ ย้ำ ระวังการใช้จ่ายงบประมาณ แต่ถ้าเทียบกัน ดีกว่าหลายประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุม ครม.วันนี้ มีหลายวาระที่เป็นประโยชน์ในเรื่องของมาตรการต่างๆ ที่เราหารือกันว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง แล้วเราจะทำอะไรต่อไป อยู่ในแผนงานที่ต้องดำเนินงานต่อไป ตนได้ฝากทุกกระทรวง รองนายกฯ รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปติดตามว่า ในวันนี้มีสถานการณ์อะไรที่สร้างความเดือดร้อนบ้าง และบรรเทาความเดือดร้อนให้มากที่สุด แต่มันอาจจะแก้ปัญหาทั้งหมดไม่ได้ แต่ต้องให้ดำรงสภาพอยู่ได้ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราต้องช่วยกัน ในเมื่อทุกคนก็ทราบปัญหาของประเทศดี 

นายกฯ กล่าวว่า ตนคิดว่าเราหารือกันทุกมิติ ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าใครแก้อะไร ถึงไหนอย่างไร ไม่ว่ากระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพลังงาน มาตรการก็จะค่อยๆออกมาเรื่อยๆ

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ การใช้จ่ายงบประมาณ ต้องระมัดระวังที่สุด เพราะเรามีจำกัดแต่ถ้าเทียบเคียงกันแล้ว ตนมองว่าน่าจะดีกว่าหลายๆ ประเทศ ในส่วนที่เราทำไปแล้ว ถึงแม้จะเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว ครั้งละ 3 เดือน ก็ค่อยๆ เป็นไปตามสถานการณ์ เพราะเราควบคุมสถานการณ์ในต่างประเทศไม่ได้ 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์