เบื้องหลังปฏิบัติการโค่น“มังกรฟ้า” ตัดท่อน้ำเลี้ยงนักการเมืองดัง-เจ๊ ด.

เบื้องหลังปฏิบัติการโค่น“มังกรฟ้า” ตัดท่อน้ำเลี้ยงนักการเมืองดัง-เจ๊ ด.

ความสัมพันธ์ของ “นักการเมืองดัง-เจ๊ ด.” ที่เกื้อหนุนกัน กำไรจากล็อตเตอรี่ถูกนำไปใช้เป็นทุนการเมือง และเป็นทุนที่ต้องการโค่นล้ม “บิ๊กตู่” ฉะนั้นหากจะตัดแขนตัดขา “นักการเมืองดัง” ไม่ให้เหิมเกริมไปมากกว่านี้

ปฏิบัติการฟ้าผ่าบุกค้น บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ผู้ให้บริการจำหน่ายล็อตเตอรี่ออนไลน์ โดย “แรมโบ้” เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา แท็กทีม “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธานฯ นับหนึ่งทลายขุมทรัพย์ “นักการเมืองดัง”

เป็นเรื่อง รู้กันทั้งบางว่า “นักการเมืองดัง” คู่ขัดแย้งของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีเงินถุงเงินถังมาจากโควตาล็อตเตอรี่ แม้ชื่อของเจ้าตัว ไม่ได้ถูกระบุว่าอยู่ใน “5 เสือล็อตเตอรี่” โดยตรง แต่ความสัมพันธ์ไม่ลับกับ “เจ๊ ด.” ที่รับรู้กันว่าเป็นหนึ่งใน 5 เสือล็อตเตอรี่ เชื่อมโยงกับ “นักการเมืองดัง”รายนี้

งานนี้จึงมีกระแสข่าวว่า “บิ๊กตู่” กดปุ่มไฟเขียวให้คู่หูมหาประลัย “แรมโบ้-บิ๊กโจ๊ก” ทลายรัง “มังกรฟ้า” ซึ่งถูกสืบทางลับพบว่าได้โควตาล็อตเตอรี่จาก “เจ๊ ด.” นำมาขายออนไลน์ ฟันกำไรงามๆ มานาน
 

อย่างที่สังคมรับรู้กันในวงกว้าง วงการล็อตเตอรี่หากเส้นสายไม่ใหญ่จริง ไม่มีโควตามาจัดเสิร์ฟให้ ก็ยากที่จะรวบรวมล็อตเตอรี่กว่า 2 ล้านฉบับมาอยู่ในมือได้ลำพังคนธรรมดาวิ่งหาล็อตเตอรี่มาขายแทบจะเป็นไปไม่ได้ แล้ว “มังกรฟ้า”ใหญ่มาจากไหนถึงได้กว้านซื้อมาได้กว่า 2 ล้านฉบับ หากไม่ได้มาจาก “5 เสือล็อตเตอรี่”

เกมเปิดศึก “มังกรฟ้า” จึงมุ่งหมายทลายถังเงินของ “นักการเมืองดัง” ซึ่งถูกใช้เป็นท่อน้ำเลี้ยงในการเดินเกมการเมือง 

จึงต้องจับตาการเดินหมากของ “บิ๊กตู่” ว่า จะเล่นใหญ่ถึงขั้นยึดโควตาล็อตเตอรี่จาก “เจ๊ ด.” เลยหรือไม่
 

เพราะความสัมพันธ์ของ “นักการเมืองดัง-เจ๊ ด.” ที่เกื้อหนุนกัน กำไรจากล็อตเตอรี่ถูกนำไปใช้เป็นทุนการเมือง และเป็นทุนที่ต้องการโค่นล้ม “บิ๊กตู่” ฉะนั้นหากจะตัดแขนตัดขา “นักการเมืองดัง” ไม่ให้เหิมเกริมไปมากกว่านี้ “บิ๊กตู่” อาจจำเป็นต้องออกอาวุธกับ “เจ๊ ด.”

จึงต้องติดตามว่า การขยายผลการตรวจค้น “มังกรฟ้า” ในครั้งนี้สาวไส้ไปถึง “คนเบื้องหลัง” ในระดับใด ขณะที่ “นักการเมืองดัง-เจ๊ ด.” ก็เร่งเดินเครื่องแก้เกม ไม่ให้กระทบต่อโควตาล็อตเตอรี่ที่อยู่ในมือไม่ให้ถูกยึด