"นวลนภา​ สมชัย​" พร้อม 3ส.ส. ซุ่มเปิดตัวซบ "ภท." ดอด เข้าประชุมพรรคแล้ว

"นวลนภา​ สมชัย​" พร้อม 3ส.ส. ซุ่มเปิดตัวซบ "ภท." ดอด เข้าประชุมพรรคแล้ว

"ภท." ถกเครียด วางจุดยืน รับ "ศึกซักฟอก" ปม "ขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว" พ.ค.นี้ ชี้ หากโหวตไว้วางใจรัฐบาล จะขัดจุดยืนพรรค ที่ค้านมาตลอด แต่ถ้างดออกเสียง หวั่นมีปัญหา พรรคร่วม เซอร์ไพรส์ "เมียอิสระ-3ส.ส." แห่ซบ โผล่เปิดตัวกลางวงประชุมพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ในการประชุมพรรคภูมิใจไทย​ (ภท.)​ ประจำสัปดาห์​ เมื่อวันที่​ 10​ ก.พ.​ ที่ผ่านมา ได้มีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง​ ตลอดจนเรื่องปัญหาการขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว​ ที่มีการหารือกันอย่างเคร่งเครียดว่า ภท.จะต้องวางตัวอย่างไร​ หากฝ่ายค้านนำเรื่องนี้มายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ในช่วงเปิดสมัยประชุมพ.ค. นี้ 

เนื่องจาก ภท.ยืนยันว่าคัดค้านการขยายสัมปทานมาตลอด​ และอาจจะลงมติโหวตโน​หากมีการเสนอขอความเห็นชอบในที่ประชุมครม.​ เพราะถ้าลงมติไว้วางใจก็จะย้อนแย้งจุดยืนของพรรค​ แต่หากลงมติไม่ไว้วางใจ​ หรืองดออกเสียง​ ก็จะมีปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลอีก​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมพรรคภท. ครั้งล่าสุดนี้ ยังมีการแนะนำสมาชิกใหม่ที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค​ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า​ โดยทั้งหมดเข้าร่วมประชุมกับพรรคในครั้งนี้จำนวน​ 5​ คน​ด้วย​ อาทิ นางนวลนภา​ สมชัย​ ภรรยานายอิสสระ​ สมชัย​ อดีต​ ส.ส.อุบลราชธานี​ พรรคประชาธิปัตย์​ และอดีตแกนนำกปปส. ที่ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก พร้อมถูกตัดสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี​ ในคดีชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี​ 56-57 จนต้องพ้นสมาชิกภาพ​ ส.ส.​ เมื่อปี​ 64​ นอกจากนี้​ ยังมี​ส.ส.พิษณุโลก​ 2​ คน​ ส.ส.อุดรธานี อีก​ 1​ คนด้วย