ตั้งกองบัญชาการดูไบ “นายใหญ่”เช็คชื่อสู้พลังดูด

ตั้งกองบัญชาการดูไบ “นายใหญ่”เช็คชื่อสู้พลังดูด

ในช่วงปีใหม่นี้ “นายใหญ่” เตรียมเปิดบ้าน เวิร์กฟอร์มดูไบ เชิญแกนนำพรรคเพื่อไทยพบปะสังสรรค์ โดยในส่วนของ “แกนนำนอกสภา" หากใครไปพบ “นายใหญ่” ก็จะเปิดโอเพ่นให้ถ่ายรูปเช็คอินกันได้ แต่ในส่วนของ “ส.ส.” อาจจะต้องระมัดระวังตัวกันหน่อย

พลังดูดของ “ค่าย 3 ป.” - “ค่ายหมอขแมร์” รุนแรงเสียจน “ส.ส.เพื่อไทย” ออกอาการลังเล ยิ่ง “ส.ส.ไม้ใกล้ฝั่ง” ลงสนามการเมืองอีกไม่กี่ครั้ง ต้องคำนวณแล้วว่า หากยังอยู่แบบจงรักภักดีกับ “นายใหญ่” จะได้ผลตอบแทนคุ้มค่ากว่าการย้ายค่ายหรือไม่

แต่ที่รู้ๆ พลังดูดทำให้บรรยากาศภายในพรรคเพื่อไทย ไม่รื่นเริงเสียเท่าไร “ส.ส.บางกลุ่ม” ถูกจับตาทุกย่างก้าว “ส.ส.อีสาน” ถูกตามติดทุกความเคลื่อนไหว เพื่อเช็คชื่อกันให้แน่ใจว่าใครถูก “พลังดูด” ทาบทามแบบเอาจริงเอาจังกันบ้าง

โดย “นายใหญ่” สั่งการให้ “ทีมยุทธศาสตร์” หาข่าวให้ได้มากที่สุด หากพบ “ส.ส.” คนใดผิดสังเกตให้รีบแจ้งโดยด่วน 

วงประชุม “นายใหญ่-ทีมยุทธศาสตร์-กลุ่มแคร์” ทุกบ่ายวันอังคาร ที่จะต้องประชุมผ่านระบบซูม จึงมีการรายงานความเคลื่อนไหวทุกครั้ง

เช็คลิสต์ก่อนหน้านี้ พื้นที่ที่มีปัญหา ประกอบด้วย สุรินทร์ ศรีสะเกษ นครพนม และพื้นที่อีสานตอนเหนือ ที่โดนค่าย 3 ป.-ค่ายหมอขแมร์ ยื่นโปรย้ายค่ายให้พิจารณา

ว่ากันว่า ในช่วงปีใหม่นี้ “นายใหญ่” เตรียมเปิดบ้าน เวิร์กฟอร์มดูไบ เชิญแกนนำพรรคเพื่อไทยพบปะสังสรรค์ โดยในส่วนของ “แกนนำนอกสภา" หากใครไปพบ “นายใหญ่” ก็จะเปิดโอเพ่นให้ถ่ายรูปเช็คอินกันได้ แต่ในส่วนของ “ส.ส.” อาจจะต้องระมัดระวังตัวกันหน่อย เพราะเกรงจะเข้าเงื่อนไขครอบงำพรรค ที่ขั้วตรงข้ามจ้องเล่นงานกันอยู่

โดยมีกระแสข่าวว่า “นายใหญ่” ส่งซิกเตรียมเรียก “ส.ส.” ที่อยู่ในลิสต์โดนพลังดูดทาบทามให้เข้าพบที่ดูไบ เพื่อเกลี้ยกล่อมกันอีกครั้ง หาก “ส.ส.” คนไหน ใจไม่อยู่กับพรรคเพื่อไทย งานนี้อาจจะมีโปรแกรมโหด เชือดไก่ให้ลิงดู