'สมศักดิ์' เผย 16 พ.ค. เคาะกฎกระทรวงครอบครองยาบ้า - จ่อประกาศเว็บไซต์ 17 พ.ค.67

'สมศักดิ์' เผย 16 พ.ค. เคาะกฎกระทรวงครอบครองยาบ้า - จ่อประกาศเว็บไซต์ 17 พ.ค.67

'สมศักดิ์' เผย 16 พ.ค.67 เคาะกฎกระทรวงครองยาบ้า - จ่อประกาศกฎกระทรวง 17 พ.ค.67 ก่อนรับฟังความเห็น 15 วัน จากนั้นแจ้ง ครม.ทราบ

ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์คัดกรองยาเสพติด โดยมี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรการแพทย์อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านต้อนรับ โดย นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการตรวจจุดคัดกรองยาเสพติดของ รพ.สต. และการบริหารงานของโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ว่า เป็นการดูการบริหารงานจุดคัดกรองยาเสพติดในแต่ละระดับสีความรุนแรง

เมื่อถามว่า การกำหนดจำนวนครอบครองยาบ้า จะมีความชัดเจนเมื่อไหร่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 16 พ.ค.67 นี้ จากนั้นจะนำร่างกฎกระทรวง เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ตามกฎหมาย ในวันที่ 17 พ.ค.67 นี้ เมื่อครบกำหนดประกาศ 15 วัน จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าเรื่องบำบัดคือ ปลายน้ำ แต่ที่นายกฯ กำชับเกี่ยวกับยาเสพติด ต้องทำตั้งแต่ต้นน้ำ คือสกัดกั้นนำเข้าบริเวณชายแดน ตรวจสอบผู้ค้าผู้ผลิต และยึดทรัพย์คนที่อยู่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ไม่ว่าใครที่มียาบ้าในครอบครองแค่เม็ดเดียวก็ต้องถูกจับ และยึดทรัพย์

"พร้อมต้องตรวจสอบย้อนลงไปด้วยว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานแค่ไหน มีรายได้จากการขายยาเท่าไร และยึดทรัพย์รวมไปถึงที่อยู่ในมรดก สิ่งเหล่านี้ต้องเข้มงวดโดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนตำรวจและศาลต่อไป"

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์