'พีระพันธ์'ไม่รู้ข่าว 'กฤษฎา' ลาออก รมช.คลัง หลังน้อยใจแบ่งงานกระทรวง

'พีระพันธ์'ไม่รู้ข่าว 'กฤษฎา' ลาออก รมช.คลัง หลังน้อยใจแบ่งงานกระทรวง

'พีระพันธ์'ไม่รู้ข่าว 'กฤษฎา' ลาออก รมช.คลัง หลังน้อยใจแบ่งงานกระทรวง ขอถามความชัดเจน ยันในพรรคไม่แตกแยก ลาออกก็เปลี่ยนคนใหม่ ย้อนมีแต่สื่อทำใหัมีปัญหา ชี้เรื่องส่วนตัว หลัง 'สุพัฒนพงษ์' ลาออก รทสช. บอกใครจะอยู่จะไปก็แล้วแต่ ตัดสินใจกันเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสข่าว นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลาออก ว่า ก็เป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบเรื่อง เพราะเพิ่งประชุมเสร็จ ยังไม่เห็น ยังไม่ได้คุยกัน ได้ยินข่าวไม่ตกใจ เพราะเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ก็ต้องหาคนอื่นแทน พร้อมย้ำยังเป็นโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะประชุมกับคณะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ละคนมีภารกิจส่วนตัวจะไปยุ่งเขาได้อย่างไร ใครจะอยู่จะไป ก็แล้วแต่ ก็ตัดสินใจกันเอง ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแค่นี้ไม่มีปัญหา 
 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีคลื่นใต้น้ำหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “ไม่ทราบ ทำงานมาไม่เคยมีปัญหา ย้ำว่าในพรรคเราไม่มีปัญหา มีแต่สื่อพยายามทำใหัมีปัญหา แต่ทำยังไงก็ไม่มี ยังไงพรรคมั่นคง สร้างข่าวกันเข้าไปให้ตายก็ไม่มีปัญหา ก่อนหน้านี้ก็มีคนอื่นลาออกก็ไม่เห็นมีปัญหา”

ทั้งนี้ การแบ่งงานในกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา ก็ไม่ได้มาปรึกษา โดยปกติแล้ว ถ้าไม่มีปัญหา พรรคจะประชุมสัปดาห์ละครั้งที่ ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา แต่รอบนี้ยังไม่มีการประชุม เพราะเพิ่งตั้ง ครม. ใหม่ ภารกิจแต่ละคนแน่น 
 

ส่วนการแบ่งงาน ที่นายกฤษฎา ได้รับผิดชอบน้อยลง อาจทำให้เจ้าตัวน้อยใจหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็น ไม่ทราบ ต้องคุยกับนายกฤษฎาก่อนว่าเรื่องอะไร แต่การแบ่งงานเป็นหน้าที่ของเจ้ากระทรวง 

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง นายกฤษฎา กับ นายพิชัย ชุนหวิชร รองนายกฯ และ รมว.คลัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ  แต่ใครจะเป็นตำแหน่งอะไรก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ และเรื่องนี้ต้องคุยกับนายกฤษฎา ไม่จำเป็นต้องคุยกับนายกฯ 

เมื่อถามว่า จากนี้จะต้องทำข้อตกลงในการขอรับผิดชอบหน่วยงาน กับพรรคร่วมหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่า ไม่มี 

นายพีระพันธ์ ยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่านายกฤษฎา ตรวจสอบว่าลาออกจริงหรือไม่ เป็นเรื่องปกติ การเมืองก็แบบนี้ ไม่มีปัญหา ซึ่งเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องประชุมพรรค แค่กรรมการบริหารก็ได้