โฆษก ปชป.ชี้รัฐบาลสอบตก ไม่ให้ความสำคัญแรงงาน หาเสียงแค่ลมปาก

โฆษก ปชป.ชี้รัฐบาลสอบตก ไม่ให้ความสำคัญแรงงาน หาเสียงแค่ลมปาก

โฆษก ปชป.อวยพรวันแรงงาน 67 ขอให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ซัดรัฐบาลสอบตก ไม่ให้ความสำคัญกับแรงงาน หาเสียงแค่ลมปาก แต่ทำไม่ได้ 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงวันแรงงานแห่งชาติ ว่า ถือว่าเป็นวันที่มีความสำคัญของพี่น้องผู้ใช้แรงงานไทยและผู้ใช้แรงงานทั่วโลก มีความยินดีในวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานและผู้ใช้แรงงานคือบุคคลสำคัญที่ร่วมกันสร้างสรรค์ประเทศ ไม่ใช่เป็นแค่เพียงผู้ที่ใช้แรงงานของตนเองในการสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ ให้เกิดขึ้นพัฒนาขึ้นในประเทศนี้อย่างมากมาย แต่เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในการพัฒนาบ้านเมืองและสังคมให้เจริญก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ทุกๆ ประเทศในโลกรวมทั้งประเทศไทย จึงให้ความสำคัญกับผู้ใช้แรงงาน

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ในปี 2567 นี้ ขอให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคน แต่เข้าใจดีว่าพี่น้องคาดหวังว่ารัฐบาลนี้จะให้ความสำคัญต่อพี่น้องชาวแรงงาน

“แต่ความเป็นจริงขณะนี้รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายด้านแรงงานเลย สิ่งที่หาเสียงไว้ก็แค่ลมปากไม่สามารถทำได้จริง รัฐบาลสอบตกในเรื่องนี้ แต่พรรคประชาธิปัตย์จะเร่งผลักดันช่วยเหลือแก้ปัญหาให้พี่น้องผู้ประกอบการและพี่น้องผู้ใช้แรงงานผ่านกลไกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่” นายราเมศ กล่าว