'บิ๊กต่าย'แบ่งงาน รอง ผบ.ตร.ใหม่ คุมงานมั่นคงแทน 'บิ๊กโจ๊ก'

'บิ๊กต่าย'แบ่งงาน รอง ผบ.ตร.ใหม่ คุมงานมั่นคงแทน 'บิ๊กโจ๊ก'

"รักษาการ ผบ.ตร." เซ็นแบ่งงาน รอง ผบ.ตร. ใหม่ โดยมอบหมายให้ "พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์" กำกับดูแลงานมั่นคงแทน "บิ๊กโจ๊ก"

วันที่ 24 เม.ย 67 ภายหลัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  ปลดป้ายชื่อ 'บิ๊กโจ๊ก'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.ออกจากหน้าห้องทำงานพร้อมถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร.ใน เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (www.royalthaipolice.go.th)​

ไปวานนี้ (23 เม.ย.)หลังจาก 'บิ๊กต่าย'พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกราชการไว้ก่อน หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์เครือข่าย BNK Master และมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ไปเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา 

ล่าสุด  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เมษายน 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม) ใจความว่า 

1. ให้ยกเลิกการมอบอำนาจหน้าที่ควมรับผิดชอบกำกับการบริหารราชการหน่วยงาน รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในงานกฎหมายและคดี เฉพาะส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ และงานความมั่นคงและกิจการพิเศษเฉพาะในส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

2. งานกฎหมายและคดี มอบหมายให้ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบการบริหารหน่วยงาน รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในงานดังกล่าว 

3. งานความมั่นคงและกิจการพิเศษ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบการบริหารหน่วยงาน รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในงานดังกล่าว