‘ภูมิธรรม’ เผย ไม่ได้ยิน ’ปรับครม.‘ โยก ‘นภินทร’ นั่ง ’รมช.มหาดไทย‘

‘ภูมิธรรม’ เผย ไม่ได้ยิน ’ปรับครม.‘ โยก ‘นภินทร’ นั่ง ’รมช.มหาดไทย‘

“ภูมิธรรม” เผย ยังไม่ได้ยิน “ปรับครม.” สลับกระทรวง โยก “นภินทร” นั่ง “รมช.มหาดไทย” ระบุ ยังรักกัน ทำงานด้วยอย่างดี “อนุทิน” ชิ่งตอบ ชูมือสองข้าง ร้องเย้ แทน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมหารือกับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ถึงความชัดเจนปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เราไม่มีสิทธิ์จะไปนั่งคิดนั่งพูดเรื่องนี้ วันนี้คุยเรื่องงานและจะคุยอย่างนี้บ่อยๆ หลังจากนี้ก็จะได้เห็นหัวหน้าพรรคต่างๆคุยกันถึงประเด็นสำคัญ ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมครม. 

เมื่อถามว่า กรณีพรรคประชาชาติ แสดงความประสงค์ต้องการโควตารัฐมนตรีเพิ่มอีก1ตำแหน่ง ในวงพูดคุยวันนี้มีการหารือหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยมีการพูดคุยกัน ซึ่งพ.ต.อ.เอกทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ไม่เคยคุยกับตน มีแต่คุยเรื่องงาน

เมื่อถามถึง กระแสข่าว นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ โควตาพรรคภูมิใจไทย จะโยกมา นั่งรมช.มหาดไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรมว.พาณิชย์ อยู่ ยังไม่ได้ได้ยินเรื่องนี้เลย ตนยังรักนายนภินทร ไม่มีปัญหาทำงานด้วยกันอย่างดี

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง สัดส่วนในกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ได้ชูมือสองข้าง พร้อมกับร้องเย้ อย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะหัวเราะพร้อมกับนายภูมิธรรม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์