‘ชลน่าน’ ยัน ไม่นอยด์ ชื่อติดโผ หลุด ’รมว.สาธารณสุข’ สั่ง ขรก. ห้ามเกียร์ว่าง

‘ชลน่าน’ ยัน ไม่นอยด์ ชื่อติดโผ หลุด ’รมว.สาธารณสุข’ สั่ง ขรก. ห้ามเกียร์ว่าง

“ชลน่าน” เผย ไม่ทราบสัญญาณ ถูก “ปรับครม.” พ้นตำแหน่ง รมว.สาธารสุข สั่ง ขรก. ห้ามเกียร์ว่าง ให้ทำงานเต็มที่ ยัน ทำงานไม่มีนอยด์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร 

เมื่อถามว่า ได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด 

เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมากระทบต่อการทำงานหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “สำหรับตัวผมไม่กระทบ แต่ในส่วนข้าราชการประจำจะกระทบหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่ผมก็พยายามสั่งการมาโดยตลอดว่าห้ามเกียร์ว่าง ทุกคนต้องทำงานเต็มที่”

เมื่อถามว่า ดูเหมือนตัวนพ.ชลน่าน ไม่สบายใจและนอยด์หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มี ก็ทำงานไป ไม่มีนอยด์ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เรามีหน้าที่ก็ทำให้เต็มที่อย่าไปคิดมากครับ” 

ต่อมาเวลา 09.05 น. นพ.ชลน่าน ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะออกไปไหน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีธุระข้างนอกนิดหน่อย เมื่อถามย้ำว่า จะกลับเข้ามาประชุม ครม. หรือไม่ นพ.ชลน่าน หันมากล่าวด้วยสีหน้ายิ้ม พร้อมกล่าวว่า จะไม่ให้มาประชุมแล้วหรอ เดี๋ยวกลับมา จากนั้นเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า 

ขณะที่ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมว.วัฒนธรรม ปฎิเสธตอบคำถามกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการสลับเก้าอี้ในครม. เพียงแต่ยกมือรับไหว้สื่อมวลชน พร้อมหัวเราะ

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน เปิดเผยหลังพบนายกฯ ว่าไปรายงานกรณีโรงน้ำแข็งระเบิด จนสารแอมโมเนียรั่วไหล ที่จ.ชลบุรี