'เทพไท' ชี้ 'ทักษิณ' คือศูนย์กลางอำนาจ - 'เศรษฐา' ถูกโดดเดี่ยว

'เทพไท' ชี้ 'ทักษิณ' คือศูนย์กลางอำนาจ - 'เศรษฐา' ถูกโดดเดี่ยว

เทพไท วิเคราะห์ภาพการเมือง ชี้ 'ทักษิณ' คือ ศูนย์กลางอำนาจ ส่วน 'เศรษฐา' เป็นนายกฯที่ถูกโดดเดี่ยว ที่น่าสงสาร

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  แสดงความเห็นต่อสถานการณ์ทางการเมือง ผ่านเฟซบุ๊ค เทพไท-คุยการเมือง โดยระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ คือ ศูนย์กลางของอำนาจ เมื่อพิจารณาจากภาพที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลังพักผ่อนและเล่นสงกรานต์กับประชาชนที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เทียบกับกรณีที่ นายทักษิณ เดินทางไปฉลองสงกรานต์ที่ จ.เชียงใหม่ ขณะเดียวกันพบรัฐมนตรีและสส.ของพรรคเพื่อไทย ไปชุมมนุมที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ หนาแน่น

"เพราะรู้ดีว่าคือศูนย์รวมอำนาจทางการเมือง และสามารถชี้เป็นชี้ตายให้ใครถูกปรับออกจากรัฐมนตรี และให้ใครเข้าไปเป็นรัฐมนตรีได้ ส่วน นายเศรษฐา กลับเป็นผู้โดดเดี่ยวอย่างน่าสงสาร"นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวด้วยว่าสำหรับกระแสเรื่องการปรับ ครม. พูดกันหนาหูมากขึ้น เมื่อนักข่าวไปถาม นายเศรษฐา อีกครั้ง จะเห็นอาการตอบเสียงอ่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด และไม่ตอบคำถามเรื่องการปรับ ครม. จนกระแสปรับ ครม. หยุดไม่อยู่ และมีการยืนยันว่ามีการปรับ ครม. แน่นอนแล้ว จึงทำให้รัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งอยู่และผู้จะเป็นรัฐมนตรีวิ่งเข้าหาศูนย์อำนาจ และพบครม. เกือบยกชุด มีรัฐมนตรีบางคนไปเฝ้า นายทักษิณ ติดตามอย่างใกล้ชิด เดินตามหลังตลอดเวลา เพื่อหวังว่า นายทักษิณ จะผลักดันให้เป็นรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ตัวเองต้องการ

“ภาพที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ คือการยืนยันว่าอำนาจที่แท้จริงทางการเมืองใครคือนายกฯ ตัวจริง หรือซุปเปอร์นายกฯ แม้แต่ข่าวการกลับประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่นายทักษิณ คือผู้เปิดประเด็นว่าจะกลับมาฉลองสงกรานต์ปีหน้า ดังนั้นกรณีนี้ขึ้นอยู่กับการจัดการของนายทักษิณ แต่เพียงผู้เดียว รัฐบาลเป็นเพียงแค่ผู้อำนวยความสะดวก ปฏิบัติตามที่ นายทักษิณ สั่งการเท่านั้น” นายเทพไท กล่าว