'ชัยธวัช' หอบลูกเล่นสงกรานต์เชียงใหม่ ปัดเช็คกระแส ไม่กังวล 'ทักษิณ' มาบ่อย

'ชัยธวัช' หอบลูกเล่นสงกรานต์เชียงใหม่ ปัดเช็คกระแส ไม่กังวล 'ทักษิณ' มาบ่อย

'ชัยธวัช' หอบลูก นำทีม สส.ก้าวไกล ร่วมเล่นสงกรานต์เชียงใหม่ ปัดเช็คกระแส ไร้วาระการเมือง ชี้พื้นที่ไหน ปชช.ให้ความไว้วางใจ ต้องทำงานหนัก ไม่กังวล 'ทักษิณ' มาบ่อย 

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2567 ที่ จ.เชียงใหม่ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.ก้าวไกล และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ "ปี๋ใหม่เมือง" โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ, นายณัฐพล โตวิจักรชัยกุล สส.เชียงใหม่, น.ส.เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู สส.เชียงใหม่ ร่วมขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์และเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนตลอดสองข้างทาง และนายชัยธวัชยังได้นำลูกชาย "น้องติน" มาร่วมงานด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายชัยธวัช กล่าวถึงความตั้งใจที่มาเชียงใหม่ครั้งนี้ เพื่อมาลงพื้นที่ในวาระสงกรานต์กับ สส.เขต โดยได้ลงพื้นที่ไล่มาตั้งแต่ จ.ลำปาง จ.ลำพูน จ.เชียงใหม่ ส่วนในวันที่ 14 เม.ย. จะเดินทางไป จ.เชียงราย เป็นประเพณีสำคัญของชาวเหนือ "ปี๋ใหม่เมือง"

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มา จ.เชียงใหม่วันนี้เช่นกัน นายชัยธวัช กล่าวว่า เป็นธรรมดา เพราะนายทักษิณก็เป็นคนเชียงใหม่ สำหรับคนเชียงใหม่วันสงกรานต์เป็นวันสำคัญ คงไม่ได้มีวาระทางการเมืองอะไร ตนมาดูเรื่องอื่นด้วย เช่นเรื่อง PM 2.5 ที่เดิมคาดหวังว่าจะมีพายุฤดูร้อนเข้าและฝุ่นจะหายไป แต่วันนี้ก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง ยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง

“ยืนยันว่าวันนี้พรรคก้าวไกลไม่ได้มาเช็คกระแส เรามี สส.เขตภาคเหนือตอนบนเกือบทุกจังหวัด ก็ต้องมาเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมาแล้วก็ได้รับกำลังใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม ไปที่ไหนประชาชนก็ให้กำลังใจ ขอให้พวกเราต่อสู้ต่อไป และจะสนับสนุนพวกเราไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ติดกัน โดยส่งไม้ต่อจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายชัยธวัช เพราะหวงพื้นที่กลัวเขาชิงไปใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่ เราแบ่งกันแล้วว่า ปีนี้นายพิธาต้องไปพื้นที่ภาคอีสาน แต่ที่นายพิธามาเชียงใหม่เมื่อวานนี้ เพราะมีหมายเดิมอยู่แล้ว ส่วนตนต้องนำทีมมาภาคเหนือ ไม่มีเรื่องอื่น

เมื่อซักอีกว่า ต้องการป้องกันแชมป์ สส.เขตใช่หรือไม่ เพราะพรรคก้าวไกลได้มา 7 เขต นายชัยธวัช กล่าวว่า พื้นที่ไหนที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ สส.ก้าวไกล ต้องทำงานหนัก ไม่ใช่เพราะต้องรักษาแชมป์ แต่ต้องทำงานให้คุ้มกับความไว้วางใจของประชาชน ไม่กังวลว่าการที่นายทักษิณกลับมาเชียงใหม่บ่อย ๆ จะเสียคะแนน เพราะอยู่ที่ตัวเราเอง