'วิโรจน์-ปดิพัทธ์' รับอาจเป็นประชุมสภานัดสุดท้าย ถ้า 'พิธา' ปิดฉากการเมือง

'วิโรจน์-ปดิพัทธ์' รับอาจเป็นประชุมสภานัดสุดท้าย ถ้า 'พิธา' ปิดฉากการเมือง

'วิโรจน์-ปดิพัทธ์' รับอาจเป็นการประชุมสภาฯครั้งสุดท้าย ขอให้มาร่วมกันทำทำในสิ่งที่เราจะไม่รู้สึกเสียใจหากมองย้อนกลับไป หลัง 'พิธา' ลั่นอาจปิดฉากชีวิตการเมือง ถ้า 'ก้าวไกล' ถูกยุบก็ไม่เสียใจ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยสรุปว่าการอภิปรายครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมือง เพราะขณะนี้แขวนอยู่บนเส้นด้าย แต่พร้อมจากไปอย่างผู้ชนะ ไม่มีอะไรติดค้างใจอีกต่อไป หากพรรคก้าวไกลจะถูกยุบก็ไม่เสียใจ อาจทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้นนั้น

อ่านข่าว: 'พิธา' เปิดใจ ยอมรับอาจปิดฉากการเมือง-ไม่เสียใจ 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน

ล่าสุด นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์ภาพการอภิปรายของนายพิธา และเขียนข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า “It might be the last day!! #ประชุมสภา” แปลเป็นไทยได้ว่า “อาจจะเป็นวันสุดท้าย”

\'วิโรจน์-ปดิพัทธ์\' รับอาจเป็นประชุมสภานัดสุดท้าย ถ้า \'พิธา\' ปิดฉากการเมือง

ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แชร์โพสต์ของนายปดิพัทธ์ เขียนข้อความว่า “ผมเองก็ใกล้แล้วเช่นกัน ดังนั้นพวกเราจงมาร่วมกันทำในสิ่งที่เราจะไม่รู้สึกเสียใจ เมื่อนึกย้อนกลับไป กันเถอะครับ”

\'วิโรจน์-ปดิพัทธ์\' รับอาจเป็นประชุมสภานัดสุดท้าย ถ้า \'พิธา\' ปิดฉากการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา นายปดิพัทธ์ และนายวิโรจน์ คือ 3 ใน 44 สส.ก้าวไกล ที่เคยร่วมลงชื่อเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ว่าด้วยความผิดฐานหมิ่นประมาท ซึ่งรวมถึงการแก้ไขมาตรา 112 ที่เป็นชนวนสำคัญนำไปสู่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายพิธา และพรรคก้าวไกล มีพฤติการณ์ล้มล้างการปกครอง และสั่งยุติการกระทำไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยยุบพรรคด้วย ขณะที่ 44 สส.ก้าวไกล ถูกร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนเอาผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นกัน