ศาลนครพนมประทับฟ้อง 'ทนายตั้ม' นักธุรกิจสาว คดีหมิ่น'สหายแสง'

ศาลนครพนมประทับฟ้อง 'ทนายตั้ม' นักธุรกิจสาว คดีหมิ่น'สหายแสง'

ศาลนครพนมประทับฟ้อง "ทนายตั้ม" นักธุรกิจสาว อ่วมตกเป็นจำเลย คดีถูก "สหายแสง" พร้อมลูกสาวและอดีตเลขาฯฟ้องหมิ่นฯจัดหนักเรียก30ล้าน ไม่รับขอขมา ยืนยันปกป้องศักดิ์ศรีและพิสูจน์ความจริง

ที่ศาลจังหวัดนครพนม ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกอบจ.นครพนมและรองศาสตราจารย์ ธนบวร สิริคุณากรกุล อดีตเลขาฯนายศุภชัย ได้เป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังและนางสาวช่อฉัตร โตชูวงศ์ นักธุรกิจน้ำยางพารา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า จำเลยทั้ง2 แถลงข่าวที่มีเนื้อหาเป็นเท็จและสร้างความเสียหายให้แก่โจทย์ทั้ง3 ซึ่งมีผลทำให้โจทย์ทั้ง3เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังทำให้เกิดความเสียหายในเรื่องอื่นๆอีกหลายเรื่อง ในคำขอท้ายฟ้อง โจทย์ทั้ง3ได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน30ล้านบาท และขอให้ลงโทษตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา328 

โดยในระหว่างไต่สวนมูลฟ้องจำเลยได้ขอเจรจาไกล่เกลี่ยแต่โจทย์ทั้ง3ไม่ยินยอม จึงขอให้ศาลพิจารณาตามฟ้อง    ทั้งนี้ โจทย์ทั้ง3มีความต้องการที่จะปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของตนเป็นสำคัญ

นัดฟังคำสั่งวันนี้ ศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง เเละนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่วันที่10 มิ.ย.

  ด้าน รองศาสตราจารย์ ธนบวรฯ โจทย์ที่1 กล่าวว่า ยังมีอีกหลายคดีที่ตนเป็นผู้เสียหายและได้ดำเนินคดีกับนายษิทราฯและนางสาวช่อฉัตร โดยตนต้องการให้ทั้งคู่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นกติกาของสังคมที่ทุกคนต้องยอมรับ ไม่มีใครเป็นอภิสิทธิ์ชนที่อยู่เหนือกฏหมาย