'บิ๊กโจ๊ก' ยิ้มรับมีชีวิตที่ 11 ฆ่าไม่ตาย ปัดสายบ้านจันทร์ส่องหล้า

'บิ๊กโจ๊ก' ยิ้มรับมีชีวิตที่ 11 ฆ่าไม่ตาย ปัดสายบ้านจันทร์ส่องหล้า

"บิ๊กโจ๊ก" แจงทุกปมพบ "ทักษิณ" ปัดเป็นสายบ้านจันทร์ส่องหล้า ยิ้มรับถูกเปรียบมีชีวิตที่ 11 ฆ่าไม่ตาย บอกขึ้นอยู่กับ นายกฯ หวนคืนตำรวจ

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 21 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล 'บิ๊กโจ๊ก'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษ​ณ์อีกครั้ง หลังรายงานตัวกับ ปลัด สปน.ถึงกระแสข่าวที่ถูกมองว่าใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องถึงออกมาเป็นเช่นนี้ ว่า ไม่เกี่ยว ส่วนการไปพบนั้นไปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนสำคัญ เพราะเป็นอดีตนายกฯ ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวอะไรทั้งสิ้น เรื่องใน สตช.เป็นการแก้ไขของนายกฯ เพื่อให้เกิดความสามัคคีในหน่วยงาน

เมื่อถามย้ำว่า ถูกมองว่าเป็นสายบ้านจันทร์ส่องหล้า ไปแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า ไม่มีสายไหน มีแต่เป็น รองผบ.ตร.เมื่อตอนนี้ให้มาทำหน้าที่นี้ก็ต้องมาทำ

เมื่อถามย้ำว่า ได้อ่านคำสั่งย้ายที่ออกมาหรือยัง เพราะผบ.ตร.ยอมรับว่าจากคำสั่ง ดังกล่าวก็เหมือนมีความขัดแย้งจริง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯ ต้องการจะแก้ไขปัญหาทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความสามัคคีในหน่วยงาน เพราะฉะนั้นวันนี้ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ เพื่อประชาชน และเพื่อส่วนรวม เรื่องส่วนตัวต้องทิ้งไปให้หมด

วันนี้ก็ยังไม่มีการพบนายกฯ รวมถึงเลขาธิการ นายกฯ มารายงานตัวกับปลัดสำนักนายกฯ ก็ถือว่าเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าจะมาทำงานทุกวัน ไม่มาไม่ได้ เพราะได้รับมอบหมายให้ดูงานด้านที่ปรึกษากฎหมาย พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารต่างๆ และการกระจายอำนาจ ซึ่งเชื่อว่าจะทำหน้าที่ได้ดี

ผู้สื่อข่าถามต่อว่า ความขัดแย้งครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จบทุกอย่างก็ต้องจบ เพราะเมื่อวานก็คุยกันแล้ว ทุกอย่างต้องเรียบร้อย ซึ่งองค์กรต้องอยู่ และต้องแข็งแรงเพื่อทำงานให้ประชาชนโดยไม่มีการแบ่งฝ่าย ก่อนย้ำว่าจะไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า คนมอง “บิ๊กโจ๊ก” มีชีวิตที่ 10 และ 11 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยิ้ม พร้อมกล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก วันนี้ก็ทำหน้าที่ปกติ เขามีโอกาสให้ทำงานก็ต้องทำงาน

เมื่อถามย้ำว่ารอบนี้จะฆ่าไม่ตายหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ เพราะก็ทำหน้าที่ไปตามปกติ ตามที่ได้รับมอบหมาย 

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อมีปัญหาทุกครั้งก็กลับมาได้ตลอดนั้น ได้มูเตลูอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ได้มู ทำหน้าที่ให้ดี เพราะการทำหน้าที่ต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น มั่นใจ ศรัทธาและคลายความทุกข์ให้ได้ นี่คือหน้าที่ของข้าราชการแผ่นดินอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าทำไมยังยิ้มได้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนอารมณ์ดี นี่ก็กลับบ้านไง เรื่องนี้ตนไม่รู้มาก่อน และรู้พร้อมกัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาพิจารณาแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจแค่ไหน ว่าจะได้กลับตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับนายกฯ ให้อยู่ไหนก็อยู่ตรงนั้น เพราะทุกที่สบายใจหมด อย่าไปคิดมาก

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์