สส.ก้าวไกลโพสต์เศร้า อดีตผู้ช่วย ผูกคอตายในค่ายทหาร หลังจับได้ใบแดง

สส.ก้าวไกลโพสต์เศร้า อดีตผู้ช่วย ผูกคอตายในค่ายทหาร หลังจับได้ใบแดง

'ธิษะณา' สส.ก้าวไกล โพสต์เศร้า 'อดีตผู้ช่วย สส.' ที่ไปเป็นทหารเกณฑ์ ผูกคอเสียชีวิตในค่ายทหาร โชว์ข้อความระบายความเครียด เจอใช้ไปตัดหญ้า - กวาดบ้าน ตกดึกเจอเพื่อนสูบกัญชานอนไม่ได้ จี้กองทัพแสดงความโปร่งใส เปิดเผยผลชันสูตร

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ เป็นภาพอดีตผู้ช่วย สส.ของตนเอง ที่ไปเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) พร้อมแชตข้อความที่อดีตผู้ช่วย สส.คนดังกล่าว ในทำนองเครียด และต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนก็นั่งสูบยาเสพติด (กัญชา) จนนอนแทบไม่ได้ 

โดย น.ส.ธิษะณา ระบุว่า "อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ ตอนตีสามได้ข่าวมาจากผู้ช่วย สส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องผูกคอตายในห้องน้ำในค่ายทหาร ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้วจะเสียชีวิตในค่ายทหาร (ผูกคอตาย) ได้ส่งข้อความแบบนี้มาถึงชีวิตในค่ายทหาร" (อ่านรายละเอียดในที่โพสต์: คลิกที่นี่

น.ส.ธิษะณา ระบุอีกว่า ขอเรียกร้องให้ค่าย

1.) แสดงความจริงใจ และโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน

2.) กองทัพมีนโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม 

3.) ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย

4.) การแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

"ขอความเป็นธรรมให้เค้าด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร" น.ส.ธิษะณา ระบุ 

สส.ก้าวไกลโพสต์เศร้า อดีตผู้ช่วย ผูกคอตายในค่ายทหาร หลังจับได้ใบแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวงประชุม สส.พรรคก้าวไกลวันนี้ น.ส.ธิษะณา ได้ร้องไห้ตลอดการประชุม และมีการพูดคุยกับเพื่อน สส. ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางกลับก่อนประชุมเสร็จ