'ก้าวไกล' แจงเคาะ 'พันธ์ุอาจ' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่ แทน 'ทัศนีย์'

'ก้าวไกล' แจงเคาะ 'พันธ์ุอาจ' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่ แทน 'ทัศนีย์'

'โฆษกก้าวไกล' ออกโรงแจงปมเคาะ 'พันธ์ุอาจ ชัยรัตน์' ชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ แทน 'ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์' ปัดหักหน้าใคร แต่เป็นกระบวนการคัดเลือก ทอดสะพานแม้ครั้งนี้อาจไม่ได้ทำงานร่วมกัน แต่อนาคตไม่แน่

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 ที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค ก.ก.กล่าวถึงกรณีพรรคก.ก.มีมติส่ง นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เป็นแคนดิเดตผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ อาจทำให้ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เพื่อไทย ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรค ก.ก.ต้องผิดหวัง ว่า ขอย้ำว่าเกณฑ์การคัดเลือก เริ่มต้นจากคณะกรรมการในระดับจังหวัด ส่งมายังคณะกรรมการส่วนกลาง ก่อนจะส่ง กก.บห.พรรค ที่จะพิจารณาถึงแผน และนโยบายของผู้สมัครที่จะขับเคลื่อนหากได้รับการเลือกตั้ง รวมถึงอุดมการณ์ และประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

"ยืนยันไม่ได้เป็นการหักหน้าใคร เมื่อมีกระบวนการคัดเลือกเช่นนี้ เข้าใจว่าการตัดสินใจแต่ละครั้งก็ไม่ง่ายนัก มีคนเหมาะสมหลายคน แต่พรรคส่งได้เพียงคนเดียว อาจทำให้เกิดความสมหลัง และผิดหวังได้ พรรคเห็นถึงความตั้งใจผู้สมัครแต่ละคน แม้ครั้งนี้ อาจไม่ได้ทำงานร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าในอนาคตจะไม่ได้ทำงานร่วมกัน" นายพริษฐ์ กล่าว

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์