'ทักษิณ' เผยเหตุผลตั้งชื่อลูกสิงห์โตขาวไนท์ซาฟารี 'the only'

'ทักษิณ' เผยเหตุผลตั้งชื่อลูกสิงห์โตขาวไนท์ซาฟารี 'the only'

“ทักษิณ” ตั้งชื่อลูกสิงห์โตขาว the only พร้อมชมเจ้าหน้าที่ไนท์ซาฟารีที่ยังรักษาสวนสัตว์จนผ่านวิกฤต โควิด-19 มาได้ เชื่อหลังจากนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยว

16 มี.ค.2567 ที่จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าไปชมสัตว์ในสวนสัตว์ในซาฟารี ช่วงหนึ่งระหว่างที่เดินชมสัตว์ในสวนสัตว์ไนท์ซาฟารีนายทักษิณได้แวะชมสิงโตขาว ที่เพิ่งจะคลอดลูกได้7  จากนั้นนายทักษิณได้เข้าไปอุ้มลูกสิงโตด้วยความเอ็นดู พร้อมกับหลานหลาน 

\'ทักษิณ\' เผยเหตุผลตั้งชื่อลูกสิงห์โตขาวไนท์ซาฟารี \'the only\'

ซึ่งหลานหลานของนายทักษิณมีอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้ดูลูกสิงโตขาว ซึ่งทางสวนสัตว์ได้ขอให้นายทักษิณตั้งชื่อให้ลูกสิงโตขาว เจ้าตัวเลยตั้งชื่อ “the only” พร้อมบอกเหตุผลว่าปกติลูกสิงโตจะออกลูกหลายตัว แต่แม่สิงโตตัวนี้ออกลูกเพียงตัวเดียวมีความพิเศษจึงให้ชื่อว่า only 

\'ทักษิณ\' เผยเหตุผลตั้งชื่อลูกสิงห์โตขาวไนท์ซาฟารี \'the only\'

ซึ่งข้อความในหนังสือเยี่ยมที่นายทักษิณเขียนไว้มีข้อความว่า
“ วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมชมไนท์ซาฟารีอีกครั้ง ผมตระหนักถึงช่วงลำบากตอนใกล้โควิดระบาดแต่ก็ก็ยังรักษาสภาพของไนท์ซาฟารีไว้ได้ ต่อจากนี้ก็มั่นใจว่าเราจะเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต้องมามากกว่าหนึ่งครั้ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ไนท์ซาฟารีทุกคนที่ที่รักษาไนท์ซาฟารีไว้ด้วยความรักและความภูมิใจในหน้าที่เราจะช่วยกันพัฒนาต่อไป ครับ พร้อมลงชื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567