'วรชัย'ยันนัดรวมพลคนเสื้อแดงวัดโรงธรรมสามัคคีจุดเดียวรอพบ 'ทักษิณ'

'วรชัย'ยันนัดรวมพลคนเสื้อแดงวัดโรงธรรมสามัคคีจุดเดียวรอพบ 'ทักษิณ'

'วรชัย'นัดรวมพลคนเสื้อแดงวัดโรงธรรมสามัคคีจุดเดียว รอพบ 'ทักษิณ' บอกถ้าพลาดไม่เป็นไร 'คนเสื้อแดง' เข้าใจสถานการณ์ หวังดันจ.เชียงใหม่กลับมายิ่งใหญ่

นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงให้สัมภาษณ์ ถึงการนัดรวมตัวต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่จะเดินทางไปจ.เชียงใหม่วันที่ 14 มี.ค.ของคนเสื้อแดงว่า คนเสื้อแดงยืนยันนัดรวมตัวที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง วันที่ 15 มี.ค. ตั้งแต่เช้าตรู่เพียงจุดเดียว ตนหวังว่าถ้านายทักษิณ มีเวลาคงจะแวะมาพบกับพี่น้องคนเสื้อแดง ที่เรารอให้การต้อนรับจำนวนมาก เพราะทราบว่าตอนนี้คนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดทั้งจากอีสาน ภาคกลาง รวมถึงภาคเหนือ ต่างตั้งใจเดินทางมารวมตัวกันจุดนี้ 

"แต่ถ้าท่านติดภารกิจ หรือติดเรื่องปัญหาสุขภาพที่ยังไม่แข็งแรงมาไม่ได้ พี่น้องเสื้อแดงก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร เพราะเราเพียงต้องการแสดงพลังส่งกำลังใจให้นายทักษิณ รับทราบว่าพวกเรายังรักท่านอยู่เหมือนเดิม ท่านยังเป็นนายกฯที่อยู่ในหัวใจพวกเรา ที่เคยได้รับประโยชน์จากการบริหารงานของนายทักษิณ สมัยที่เป็นนายกฯ"
 

อย่างไรก็ตามวันนั้นถึงวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปมาก วันนี้คนปากท้องลำบาก ยาเสพติดเต็มบ้านเมือง เป็นผลต่อเนื่องจากรัฐบาลก่อน คนไทยไปต่างประเทศศักดิ์ศรีหายหมด ต่างจากวันที่นายทักษิณ เป็นนายกฯ อย่างชัดเจน พวกตนต้องการให้นายทักษิณ เข้ามาช่วยผลักดันให้ประเทศกลับมายิ่งใหญ่เหมือนตอนไทยรักไทย จะด้วยวิธีการใดก็แล้วแต่ เพราะพวกเราเชื่อมั่นในตัวนายทักษิณ ว่ามีความสามารถทำให้ประเทศกลับไปสู่จุดที่ดีกว่านี้ได้
 

นายวรชัย กล่าวว่า วันนี้เชียงใหม่มีปัญหา pm2.5 อย่างรุนแรง จึงเกิดความเสียดายเพราะเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางคมนาคมภาคเหนือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แต่ขาดการเอาใจใส่จากรัฐบาล โครงการที่เคยมีอย่างรถไฟความเร็วสูง กทม.เชียงใหม่ต้องหยุดชะกัก 

"เมื่อเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาลก็หวังว่าโครงการนี้จะได้รับการสานต่อเพื่อพัฒนาเชียงใหม่ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น ให้ดึงดูดนักลงทุนทำให้เชียงใหม่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษกิจของประเทศเหมือนในอดีตที่ผ่านมา"