'กิตติศักดิ์'ยันสว.พร้อมมากศึกซักฟอกรัฐบาลชี้ประเด็น'ทักษิณ'มีแน่นอน

'กิตติศักดิ์'ยันสว.พร้อมมากศึกซักฟอกรัฐบาลชี้ประเด็น'ทักษิณ'มีแน่นอน

'กิตติศักดิ์'ยันสว.พร้อมมากศึกซักฟอกรัฐบาลชี้ประเด็น'ทักษิณ'มีแน่นอน กั๊กไม่รู้ใครอภิปราย ขออย่ากลัวถูกฟ้อง ลั่นต้องบอกความจริงประชาชน

ที่อาคารรัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กล่าวถึงการอภิปราย ทั่วไปตามมาตรา 153 ของสมาชิกวุฒิสภา ว่า สมาชิกที่เข้าชื่อไว้ตอนนี้ 36 คน พร้อมมากยกเว้นกิตติศักดิ์ ที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการพิจารณาเวลาผู้ที่จะอภิปรายส่วนจะอภิปรายหรือไม่ ขอให้ติดตามดู
ถ้าคนที่อภิปรายเก่งๆทั้งนั้นตนก็ไม่ต้องอภิปราย

ส่วนที่มีสว.อภิปรายเพียง 36 คนนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยเวลาที่จำกัดตั้งแต่ 09.00ถึง24.00 น.ในวันที่ 25 มีนาคมเท่านั้นเองฉะนั้นการแบ่งเวลาตอนนี้สว.ได้อภิปรายทั้งหมด 12 ชั่วโมง และฝ่ายรัฐบาลขออภิปราย 3 ชั่วโมง
 

ทั้งนี้ ในการอภิปรายจะมีประเด็นของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า "ก็มีอยู่เยอะแต่ตนไม่ทราบว่าผู้ที่จะอภิปรายจะกลัวนายทักษิณฟ้องหรือไม่ แต่คิดว่าเราทำงานตรงนี้ทุกคนคงต้องพร้อม โดยเฉพาะ กิตติศักดิ์ พร้อมมาก เพราะสิ่งที่ไม่ถูกไม่ต้องปล่อยกันอย่างนี้ จะไปสอนลูกหลานอย่างไร 

"ถ้าหากว่าละเมิดกฎหมายทุจริตกัน แล้วกลับบ้านหน้าตาเฉย แล้วยังให้ลูกน้องส่งสัญญาณ ว่าถ้าใครพูดเรื่องนี้จะฟ้องตนคิดว่าจากความกลัว ก็จะกลายเป็นไม่กลัวแล้ว ซึ่งขณะนี้มีการฟ้องเรียบร้อยแล้วเท่าที่ทราบมีอดีตสส.คนหนึ่งลงภาพ นายทักษิณเตะกระสอบทราย แล้วกลับมาถึงไทยก็ป่วย ตนไม่ทราบว่านายทักษิณ หรือลูกน้องนายทักษิณที่เดือดร้อนแทนนาย ดำเนินการฟ้องร้องกันแล้ว"
 

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณมีกำหนดการเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า นายทักษิณเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก การแสดงแบบนี้ได้ไปไหนต่อไหนได้ ตนไม่ทราบจริงๆว่า มีการพูดคุยกับใคร ตกลงกับฝ่ายไหนหรือไปดีลกับใคร ตนไม่ทราบจริงๆ แต่เราในฐานะที่เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยก็ต้องเอาความจริงบอกพี่น้องประชาชน และคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกความจริงก็คือต้องบอกความจริงกับประชาชน

เมื่อถามว่า กำหนดการของ นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรีไปเชียงใหม่ในช่วงเวลาเดียวกับนายทักษิณด้วยนั้น นายกิตติศักดิ์ ถามกลับว่านายกคนไหน เห็นเขาว่ามีตั้งหลายคน นักข่าวจึงตอบกลับไปว่านายกเศรษฐา นายกิตติศักดิ์จึงกล่าวต่อว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ ความบังเอิญมันไม่มีมีแต่การวางแผนกันไว้ทั้งนั้น

" แต่ก็ต้องเห็นใจนายกเศรษฐา ที่ท่านก็ตะเวนไปรอบโลกสื่อมวลชนหรือประชาชน ก็เห็นมาว่าเอาสาระไม่ค่อยจะได้เป็นประโยชน์อะไรกับประชาชนในการที่ใช้งบประมาณไปรอบโลก ซึ่งใช้งบประมาณมากแต่ผลงานที่จะได้นั้นยังจับต้องไม่ได้"นายกิตติศักดิ์กล่าว

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกองเชียร์จะไปต้อนรับนายทักษิณที่เชียงใหม่ ว่า เป็นเรื่องธรรมดากิตติศักดิ์ไปก็มีคนชอบไปรับ แต่การที่ไปอย่างนั้นก็ไม่รู้สึกแปลก เพราะมี FC ไม่ว่าจะเป็นนายกทักษิณหรือ นายกเศรษฐา หรือว่าที่นายกอุ๊งอิ๊งค์( นางสาวแพทองธาร ชินวัตร )ไปก็ต้องมี FC เป็นเรื่องธรรมดา แต่ผู้ที่ไปที่มีตำแหน่งนั้นมีความละอายใจหรือไม่เหมาะสมหรือไม่ตรงนี้ต้องคิดและพิจารณา