'สามารถ' ป้อง 'ประวิตร' ยกสมัย'บรรหาร-ชวน' ถาม 'ปกรณ์วุฒิ'ไม่ยื่นซักฟอก

'สามารถ' ป้อง 'ประวิตร'  ยกสมัย'บรรหาร-ชวน' ถาม 'ปกรณ์วุฒิ'ไม่ยื่นซักฟอก

”สามารถ“ ป้อง "ประวิตร" ซัด”ปกรณ์วุฒิ“ ปมโวยห้องหลัง​บัลลังก์ ยกสมัย "บรรหาร-ชวน" ถูกซักฟอก ย้อนถามกลับ อ้างเรื่องยังไม่ใช้งบ ไม่ยื่น"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" รัฐบาล

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กล่าวผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊คสามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss ถึงกรณีที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าจะเจอ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้มาเจอที่สภา ไม่ไปเจอที่บ้านป่ารอยต่อนั้น ตนคิดว่า นายปกรณ์วุฒิ เข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า พล.อ ประวิตร บอกว่า ถ้า ส.ส.พรรคก้าวไกล คนไหนอยากมาเจอท่าน ก็มาเจอที่บ้าน ถ้านายปกรณ์วุฒิ ไม่ได้อยากเจอท่าน ก็ไม่ต้องไปแค่นั้นเอง แล้ว พล.อ ประวิตร ก็ไม่มีเหตุผลต้องมาเจอนายปกรณ์วุฒิ ซึ่งไม่รู้หน้าที่ตัวเอง อย่างเรื่องห้องหลังบัลลังก์ก็ไม่รู้ว่าเป็นห้อง พล.อ ประวิตร หรือเปล่า คุณก็พูดเองในบทสัมภาษณ์ว่า ก็ไม่รู้ว่าเป็นห้อง พล.อ ประวิตร หรือเปล่า แล้ววันนี้เองระเบียบการใช้ห้องนั้น เพิ่งออกมา ฉะนั้นการใช้ห้องก่อนหน้านี้ ก็ไม่ผิด เพราะไม่มีระเบียบรองรับ

“ประชาชนทั้งประเทศ เขาก็ถามมาว่านายปกรณ์วุฒิ เป็นถึงประธานวิปฝ่ายค้าน แทนที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลกลับไม่ตรวจสอบ กลับมาบอกว่ารัฐบาลยังไม่ใช้งบประมาณ จึงไม่สามารถอภิปรายไม่ไว้วางใจได้  นายปกรณ์วุฒิ ยิ่งกว่าเด็กอนุบาล คำว่าเด็กอนุบาลหมายความว่า “พฤติกรรมการที่มาฟ้องครูว่า เพื่อนคนนี้กินขนม เพื่อนคนนี้แกล้งเพื่อน​ เพื่อนคนนี้คุยในห้อง ” พูดง่ายๆว่า ส.ส. ทุกคนเท่ากันหมดในสภา วันนี้นายปกรณ์วุฒิก็พยายามจะฟ้องประธาน ว่า มีคนเขาว่าอย่างนู่น อย่างนีั มีคนเขาใช้ห้องอย่างนู่น อย่างนี้ เรื่องขี้เล็บแบบนี้กลับนำมาเป็นสาระ แต่เรื่องปากท้องประชาชน กลับไม่ทำ กลับออกมาแบไต๋บอกว่า อภิปรายไม่ไว้วางใจคงยื่นไม่ได้ เพราะรัฐบาลยังไม่ใช้งบประมาณ“นายสามารถ กล่าว

นาบสามารถ กล่าวต่อว่า นายปกรณ์วุฒิรู้ไหมว่า สส. พรรคก้าวไกล พรรคเดียวกับท่าน เขานินทาท่านว่าอย่างไร เขาบอกท่านไม่รู้หน้าที่ตัวเอง เป็นถึงประธานวิปฝ่ายค้าน แต่ออกมาพูดแบบนี้ แม้แต่ สส.ในพรรคท่าน เขายังไม่เห็นด้วยเลย วันนี้เรื่องของเกาะกูด เรื่องพื้นที่ซับซ้อน เรื่องแหล่งทรัพยากรใต้ทะเล ซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติ ของประชาชน ซึ่งมีค่ามหาศาลเนี่ย จะตกเป็นของต่างประเทศหรือเปล่า ยังไม่มีใครรู้เลย เรื่องแบบนี้ทำไมท่านไม่ตรวจสอบ ว่ารัฐบาลใช้อำนาจหน้าที่ถูกต้องหรือไม่ การตรวจสอบรัฐบาลไม่เกี่ยวกับว่ารัฐบาลใช้งบประมาณหรือยัง

“ประเทศไทยไม่ใช่บริษัท การใช้อำนาจอย่างที่ผมพูด มาตรา 157 การละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้พูดถึงงบประมาณไม่ได้พูดถึงเงิน การใช้อำนาจหน้าที่ไม่ชอบก็เป็นเรื่องของการทุจริต อดีตสมัยนายกบรรหาร ศิลปอาชา ท่านไม่ได้โดนเรื่องทุจริตครับ ท่านโดนเรื่องสัญชาติ อภิปรายเรื่องสัญชาติท่าน นี่เกี่ยวกับการใช้งบหรอครับ

ย้อนกลับไปสมัยรัฐบาลคุณชวน หลีกภัย ตอนฝ่ายค้านอภิปรายคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เรื่อง ส.ป.ก. นี่เป็นเรื่องของการใช้งบหรอก็ไม่ใช่ ในอดีตเวลาเขาอภิปรายรัฐบาล ไม่ได้เป็นเรื่องเกี่ยวการใช้งบประมาณหรือไม่นะครับ ต้องเข้าใจก่อน เวลาจะโกหกประชาชน หรือจะหลอกประชาชน ควรที่จะนำความจริงมาพูด ไม่ใช้ออกมาบอกว่าเขายังไม่ใช้งบประมาณเลย อภิปรายไม่ได้ ยาบ้า 5 เม็ด คนติดกันทั้งประเทศ ท่านทำไมไม่นำเรื่องนี้มาอภิปรายหล่ะครับ เรื่องกระบวนการยุติธรรม ท่านไม่นำมาอภิปราย“นายสามารถ กล่าว 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า วันนี้นายปกรณ์วุฒิมีหน้าที่เป็นถึงประธานวิปฝ่ายค้าน กลับไม่เลือกที่จะตรวจสอบรัฐบาล แต่กลับมาเอาเรื่องหยุมหยิม มาทำให้คนเข้าใจ พล.อ.ประวิตร ผิด ตนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง และเรื่องนี้ เป็นเรื่องทีต้องออกมาพูด ไม่เช่นนั้นคนจะเข้าใจผิด เพราะว่าห้องหลังบัลลังก์ไม่ได้มีแปะป้ายว่าห้อง พล.อ ประวิตร แต่อย่างใด แล้วในคำสัมภาษณ์นายปกรณ์วุฒิก็ตอบเองว่า ไม่เคยเห็น พล.อ ประวิตร มานั่งห้องนี้

ฉะนั้นข้อเท็จจริงเนี่ย ยังไม่ได้แสวงหาเลย แต่กลับเอามาพูด โจ๋งครึ่มกันแบบนี้ ตนคิดว่าไม่เป็นธรรมกับ พล.อ ประวิตร และที่สำคัญที่สุดคือ การที่นักข่าวไปสัมภาษณ์ไม่ได้ระบุเจาะจงเลยว่า เป็นนายปกรณ์วุฒิ นักข่าวก็บอกว่าก้าวไกลฉะนั้นท่านก็บอกว่าเป็นก้าวไกล ใครไม่รู้เนี่ย อยากเจอท่านก็ไปกินข้าวที่บ้าน ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรม แล้วตนขอฝากบอก นายปกรณ์วุฒิ มีหน้าที่อะไรหัดทำหน้าที่ตัวให้ดีที่สุดด้วยไม่ใช่หัดทำตัวเป็นเด็กอนุบาลแบบนี้