ด่วน! ศาลฎีกาฯมติเอกฉันท์ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' เพิกถอนหมายจับ คดีจัดโรดโชว์

ด่วน! ศาลฎีกาฯมติเอกฉันท์ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' เพิกถอนหมายจับ คดีจัดโรดโชว์

ด่วน! ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มติเอกฉันท์พิพากษายกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์-นิวัฒน์ธำรง-สุรนันทน์' พร้อม 2 สื่อดัง คดีจัดอีเวนต์โรดโชว์ 240 ล้านบาท ไม่พบเจตนาในการเอื้อประโยชน์ในการจัดซื้อจัดจ้าง สั่งเพิกถอนหมายจับ 'ยิ่งลักษณ์' ด้วย

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2567 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.2/2565 กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และนายระวิ โหลทอง เป็นจำเลยที่ 1-6

โดยทั้งหมดถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม กรณีการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท 

ล่าสุดศาลฎีกา มีมติเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง พิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งหมด โดยระบุเหตุผลว่า ไม่พบเจตนาในการเอื้อประโยชน์ในการจัดซื้อจัดจ้าง และมีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย