“ภูมิธรรม”ชี้ “ฮุน เซน ”เยี่ยม”ทักษิณ”เรื่องปกติ เพราะเป็นเพื่อนกัน

“ภูมิธรรม”ชี้ “ฮุน เซน ”เยี่ยม”ทักษิณ”เรื่องปกติ เพราะเป็นเพื่อนกัน

“ภูมิธรรม”ชี้ “ฮุน เซน ”บิน”เยี่ยม”ทักษิณ”ไม่แปลก เมื่อเพื่อนป่วยก็มาเยี่ยม ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะมีสัมพันธ์ส่วนตัว ตอกย้ำป่วยจริง

ที่กระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ และเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ แจ้งสถานที่พักโทษเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า อยากโทรศัพท์หาแต่ยังไม่ได้โทร  

ส่วนกรณีที่ว่าสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายทักษิณเป็นอย่างดีเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณเป็นการส่วนตัวนั้น

เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาเพราะท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เมื่อเพื่อนป่วยไข้ ก็เหมือนเรา เมื่อเพื่อนป่วย ก็อยากมาเยี่ยมซึ่งเมื่อก่อนนี้ท่านจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ก็เคยมาเยี่ยมเยียน ดังนั้น ความสัมพันธ์ที่มีอยู่และเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัวที่รู้สึกดีต่อกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่มาเยี่ยมเยียน ก็ยิ่งชัดเจนเลยว่าเพราะรู้ว่าป่วยจึงมาเยี่ยม

นายภูมิธรรม กล่าวว่า  ส่วนจะมีแขกอื่นๆ เข้ามาเยี่ยมเยียนอีกหรือไม่นั้น เราไม่ใช่ผู้มา เพราะฉะนั้นจึงคาดเดาไม่ได้ ก็จะต้องถามว่าท่านใดมีความสัมพันธ์ส่วนตัวอย่างไร รู้สึกมีความเป็นห่วงเป็นใยอย่างไร และก็เหมาะสมกับเวลาที่ท่านมีพอสมควรก็จะเกิดขึ้นได้ ก็ไม่ใช่เรื่องซีเรียส และเป็นเรื่องนานาจิตตัง