โฆษก ปชป. ถาม 'นายกฯ'พักโทษ 'ทักษิณ'เป็นไปตามหลักกฎหมายหรือไม่ 

โฆษก ปชป. ถาม 'นายกฯ'พักโทษ 'ทักษิณ'เป็นไปตามหลักกฎหมายหรือไม่ 

โฆษก ปชป.ถาม "นายกฯ"พักโทษ”ทักษิณ“เป็นไปตามหลักกฎหมายหรือไม่ ย้ำ "เศรษฐา" มีที่มาความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันอย่างปฏิเสธไม่ได้

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายกรัฐมนตรี ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้ความเห็นเรื่องการพักโทษ ของนายทักษิณ ชินวัตร ว่าบ้านเมืองจะอยู่ได้ทุกคนต้องยึดหลักความถูกต้อง ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด ทุกคนเท่าเทียมกันในทางกฎหมายจะต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ นายเศรษฐา จะบอกว่าไม่ทราบรายละเอียดคงไม่ได้ เพราะเป็นถึงผู้บริหารสูงสุด เรื่องสำคัญของคนสำคัญของนายกฯประชาชนดูออก ว่านายกฯรู้ทุกเรื่อง ดังนั้นต้องตั้งคำถามว่า ทั้งหมดเป็นไปตามหลักกฎหมายหรือเป็นไปตามหลักการเลือกปฏิบัติ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า  ส่วนนายกฯจะตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ เป็นเรื่องของนายกฯเพราะเชื่อว่าไม่ว่านายทักษิณจะอยู่ในสถานะใด เป็นผู้ต้องขังที่ได้รับการพักโทษ หรือ ผู้ที่เคยต้องคำพิพากษามาหลายคดี ก็ไม่มีผล เพราะที่มาของนายกฯคนนี้ ทุกคนทราบดีว่ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงสอดคล้องกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ นายกฯเป็นคนมีระเบียบวินัยยิ่งกว่าทหาร ซ้ายหันขวาหันทำได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว