‘สมศักดิ์’ เผย ใจชื้น ‘นายกฯ’ ไม่ปรับครม. ชี้ ‘ทักษิณ’ พักโทษ ไม่มีอะไรน่าห่วง

‘สมศักดิ์’ เผย ใจชื้น ‘นายกฯ’ ไม่ปรับครม. ชี้ ‘ทักษิณ’ พักโทษ ไม่มีอะไรน่าห่วง

“สมศักดิ์” เผย การเมืองหลัง “ทักษิณ“ พักโทษ ไม่มีอะไรน่าห่วง ชี้ ม็อบต้านต้องกลุ่มใหญ่ ถ้าไซส์ปกติคงไม่แตกต่างจากที่เป็นอยู่ อุบ จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษารัฐบาล หรือที่ปรึกษาอุ๊งอิ๊ง สวน ก้าวไกล ไม่จริงมีนายกฯ 2คน แค่วาทกรรม ใจชื้น นายกฯ บอกไม่ปรับครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองภายหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ ว่า ตนไม่ได้ประเมินอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่มองว่าเป็นเรื่องปกติเกี่ยวกับการเมือง ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง 

เมื่อถามถึง ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้ เพราะมีกลุ่มต่อต้านนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าจะมีต้องเป็นกลุ่มใหญ่ ถ้ากลุ่มปกติคงไม่มีอะไรแตกต่างจากที่เป็นอยู่ ไม่น่ามีอะไร และการพักโทษก็เป็นเรื่องปกติ แต่ละเดือนก็มีการพักโทษจำนวนหนึ่ง ครั้งนี้ก็มีการอนุมัติพักโทษ 930 คน ก็เป็นลักษณะทั่วไปของการพักโทษตามกฎระเบียบราชทัณฑ์

เมื่อถามว่า นายทักษิณจะมาที่ปรึกษารัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรพิเศษ ทั้งนี้ ตนไม่ทราบเงื่อนไขการพักโทษ การที่คนจะไปพบปะเยี่ยมเยียนอย่างไรนั้น คงต้องดูเงื่อนไขการพักโทษ

เมื่อถามว่า จากนี้ไปศูนย์กลางทางการเมืองจะอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มองเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ทางพรรคก้าวไกลระบุว่าหลังจากนี้จะมีนายกรัฐมนตรี2คน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง เขาพูดให้เป็นผลทางการเมือง เป็นวาทกรรมก็ว่ากันไป จะพูดว่ามีนายกฯสอง สาม สี่ ห้าคน ก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่า บารมีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะน้อยลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะนายกฯมีกฎหมายเป็นเครื่องมือในการทำงานอยู่แล้ว ใช้สิ่งต่างๆที่มีอยู่ทำงาน นายกฯทำเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนการปรับครม. ขึ้นอยู่กับนายกฯ แต่ท่านบอกว่าไม่ปรับ ตนก็ยังใจชื้นอยู่