‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ลพบุรี เช็กเรตติ้ง เจอชาวบ้านหอมแก้ม

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ลพบุรี เช็กเรตติ้ง เจอชาวบ้านหอมแก้ม

“เศรษฐา” ลงพื้นที่ลพบุรี พบปะชาวบ้าน ยันรัฐบาลเดินหน้าหาตลาดใหม่ ช่วยเกษตรกร ประชาชนขอถ่ายรูปหอมแก้ม ขอบคุณที่มาต้อนรับ อวยพรให้ทุกคนมีความสุข

ที่วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ พร้อมรับฟังปัญหาในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล จากนั้นได้พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกับตัวแทนกลุ่มชาวไร่อ้อยในพื้นที่ได้ยื่นหนังสือให้ช่วยผลักดันราคาให้สูงขึ้น

โดยช่วงหนึ่งนายกฯ ได้สอบถามชาวบ้านว่า สส.พื้นที่ดูแลดีหรือไม่ ซึ่งตัวแทนชาวบ้านตอบว่า ดูแลดี ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะระบุว่า ตนจะช่วยเปิดตลาดใหม่ๆ และหาผู้ซื้อมาเยอะๆ และการที่รัฐบาลไปต่างประเทศไม่ได้เพื่อจะนำนักลงทุนมาอย่างเดียว แต่เราไปหาตลาดใหม่ๆ ให้แก่เกษตรกรด้วย เรื่องคนรากหญ้านั้น รัฐบาลให้ความสำคัญ 

จากนั้นนายกฯ ได้เข้ากราบสักการะพระภาวนาสมณคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี และพระครูสุนทรธรรมทิน เจ้าอาวาสวัดสิงหาราม โดยเจ้าอาวาสฯ ได้มอบรูปหล่อพระครูศีลขันธโสภณ (จอม ฐิตปุญฺโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสิงหาราม ให้นายกรัฐมนตรี ก่อนที่ รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ได้ฝากนายกฯ เรื่องเด็กนักเรียน ม.1 - ม.3 ในพื้นที่ ไม่มีค่าอาหารกลางวัน และอยากให้ดูเรื่อง ภารโรง แม่ครัว ด้วย ซึ่งนายกฯ ก็รับปาก และมอบหมาย สส.ในพื้นที่ ลงไปดูวันพรุ่งนี้ และคาดว่าสัปดาห์หน้าจะแก้ไขปัญหาได้

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทักทายประชาชน และ อสม. ชาวอำเภอชัยบาดาล ที่มารอต้อนรับ ประมาณ 300 คน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งบางจังหวะที่มีชาวบ้านผู้สูงอายุ ได้ขอนายกฯ ถ่ายรูปด้วย ขณะที่บางคนได้หอมแก้มนายกฯ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่นำเอากระดาษซึ่งมีข้อความขอให้นายกฯ ช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติด มาใส่มือนายกฯ อีกด้วย

โดยนายกฯ ได้กล่าวทักทายชาวบ้าน และขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ แม้วันนี้ ตรงกับวันไหว้ ก็มาต้อนรับ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ก็ขออวยพรทุกคนมีความสุข พร้อมบอกว่าดีใจที่ได้มาชัยบาดาลครั้งแรก ได้เจอ สส. ที่ดูแลประชาชนตลอดเวลา อยู่ที่พรรคเพื่อไทยก็ไปหา รายงานสถานการณ์ตลอด วันนี้ได้มาด้วยตนเอง รับทราบปัญหา ก็เห็นใจ ชาวบ้านน่าจะลำบากในช่วงน้ำท่วม ซึ่งตนได้เสนอให้มีการขุดลอกลำน้ำ เก็บเศษวัสดุก่อสร้าง 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์