'อุ๊งอิ๊ง' ไม่รู้ 'ทักษิณ' เข้าเกณฑ์พักโทษหรือไม่ เตรียมจันทร์ส่องหล้ารับ

'อุ๊งอิ๊ง' ไม่รู้ 'ทักษิณ' เข้าเกณฑ์พักโทษหรือไม่ เตรียมจันทร์ส่องหล้ารับ

'อุ๊งอิ๊ง' เผยไม่รู้มีชื่อ 'ทักษิณ' เข้าเกณฑ์พักโทษหรือไม่ ปัดครอบครัวดำเนินการใดๆ เตรียม 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' รองรับ ลั่นใกล้ 18 ก.พ. รู้สึกตื่นเต้น ชี้คดี ม.112 เป็นหน้าที่อัยการสูงสุด

กรณีที่มีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.67 รวมถึงประเด็นการอายัดตัวหลังถูกแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่บ้านพักนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หลังจากเดินทางมาอวยพรวันคล้ายวันเกิด ถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์จะส่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการพักโทษให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณา โดยระบุว่ายังไม่ทราบจะมีชื่อของนายทักษิณ หรือไม่ ซึ่งแม้จะมีรายงานข่าวออกมาว่าเข้าข่าย ก็หวังว่าจะมีชื่อของบิดาตนเองด้วย แต่ยืนยันว่า ตนเองยังไม่เห็นรายชื่อดังกล่าว และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ก็ไม่ได้แจ้งข้อมูลใดๆ ให้ตนรับทราบ 
 

เมื่อถามว่าครอบครัวได้ดำเนินเรื่องการขอพักโทษให้กับนายทักษิณหรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้ดำเนินการ และรอดูเพียงว่า จะเข้าเกณฑ์หรือไม่ เพราะนายทักษิณจะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด และไม่ทราบว่าจะผ่านเกณฑ์หรือไม่ 

"ครอบครัวได้แต่เพียงจัดเตรียมสถานที่ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้ารองรับเอาไว้ตั้งแต่คุณพ่อกลับถึงประเทศไทย เพราะครอบครัวอยากให้ออกมาอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทราบกระบวนการ ยิ่งใกล้วันที่ 18 ก.พ. ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นมาก" น.ส.แพทองธาร ระบุ

สำหรับกรณีที่อัยการสูงสุดจะขออายัดตัวนายทักษิณ จากคดีมาตรา 112 นั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เป็นกระบวนการของอัยการสูงสุด ซึ่งยังไม่ทราบจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ทราบว่าอัยการเคยแจ้งบิดาของเธอแล้ว ซึ่งในเรื่องดังกล่าวแม้จะได้รับการพักโทษ แต่ก็ยังมีอีกคดีรออยู่ ซึ่งตนเองก็มีความกังวล จนไม่รู้สึกกังวลแล้ว
 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์