‘วัชระ’ ยื่น ‘วันนอร์’ สอบจริยธรรม ’เรืองไกร‘ ปม รถเบนซ์-แคชเชียร์เช็ค25ล้าน

‘วัชระ’ ยื่น ‘วันนอร์’ สอบจริยธรรม ’เรืองไกร‘ ปม รถเบนซ์-แคชเชียร์เช็ค25ล้าน

“วัชระ” ยื่น “วันนอร์” สอบจริยธรรม “เรืองไกร” ปม ได้ “รถเบนซ์-แคชเชียร์เช็ค 25ล้าน“ หลังเรื่องคา ”ป.ป.ช.“ จี้ ไขก๊อก กมธ.งบฯ ถาม ”ลุงป้อม“ เหตุใดถึงให้โควตา

ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตั้งกรรมการสอบจริยธรรมนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ สืบเนื่องจากกรณีที่นายเรืองไกรเคยโพสต์โชว์รถเบนซ์ พร้อมระบุว่าผู้ใหญ่ใจดีให้มา สุดท้ายนายเรืองไกรระบุว่าภรรยาให้มา ตนถามประชาชนเชื่อหรือไม่ นายเรืองไกร ต้องไปตอบ ป.ป.ช. ถ้าป.ป.ช.สรุปสำนวนพบว่ามีความผิด จะต้องส่งสำนวนให้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง 

นายวัชระ กล่าวว่า นอกจากรถเบนซ์แล้ว เรื่องของแคชเชียร์เช็ค 25 ล้านบาท ต้องมีที่มาที่ไป ถ้าอ้างเป็นค่าจ้าง ค่าจ้างอะไรมากถึง25ล้านบาท ลำพังเป็นนักบัญชีได้ค่าจ้างจากการตรวจสอบบัญชีแต่ละบริษัทมากถึง 25ล้านบาทหรือ ตนมีสิทธิสงสัยพฤติกรรมนายเรืองไกร เหมือนที่นายเรืองไกรร้องตรวจสอบนักการเมืองทั้งสภา 

นายเรืองไกร กล่าวว่า ถ้านายเรืองไกรมีจริยธรรมจริง ควรลาออกจาก กมธ.งบประมาณ เพราะถูกตรวจสอบคาอยู่ที่ป.ป.ช. และขอถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เหตุใดถึงให้นายเรืองไกรเป็นกมธ.งบประมาณ ชอบด้วยจริยธรรมทางการเมืองหรือไม่