‘วิสาร’ สำนึกบุญคุณ ‘บิ๊กอ๊อบ’ ไม่จับใส่คุณแจมือ คุมขัง กลางวงแจงงบฯทหาร

‘วิสาร’ สำนึกบุญคุณ ‘บิ๊กอ๊อบ’ ไม่จับใส่คุณแจมือ คุมขัง กลางวงแจงงบฯทหาร

‘วิสาร’ สำนึกบุญคุณ ‘บิ๊กอ๊อบ’ กลางวง กมธ.พิจงบฯ ย้อนอดีต รัฐประหาร ได้รับเกียรติ ไม่โดนใส่กุญแจมือ ไม่นำตัวไปขัง อวยหลักสูตร มินิ วอป.

17 ก.ค. 2565 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อพิจารณางบของกระทรวงกลาโหม วงเงิน 198,562.9 ล้านบาท

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต สส.เพื่อไทย ในฐานะ กมธ.พิจารณางบฯ ปี 2567 กล่าวในที่ประชุม กมธ. ว่า ตนเห็นด้วยการเปิดหลักสูตรหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) หรือ นิมิ วอป. เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเรียนรู้งานด้านความมั่นคง พัฒนาประเทศ เศรษฐกิจ เพราะหลักสูตร วปอ. เดิม เปิดให้อายุ 50-55 ปี เมื่อเรียนจบก็เกษียณฯ ไม่ได้มาใช้พัฒนาประเทศ ตนมองว่าคนรุ่นใหม่จะได้มาพัฒนาประเทศต่อไป

พร้อมกันนี้ นายวิศาล ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทหารสูงสุด ว่า สำนึกในบุญคุณ ถ้าไม่ได้ท่าน คงไม่ได้อยู่ในไทย ต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ สมัยช่วงเป็น รมช.มหาดไทย ไม่ใส่กุญแจมือ หรือนำตัวไปขัง ถือว่าได้รับเกียรติ อีกทั้งมีทหารนำปืนมาอยู่หน้าบ้าน ก็ตื่นเต้นมากแล้ว เป็นสิ่งที่ต้องจำไปชั่วชีวิต

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฝากไว้ อยากเตือนเบาๆ หวังว่ายุคนี้คงไม่มีจีที 200 รวมถึงเรือเหาะบอลลูน ซึ่งปัจจุบันยังไม่รู้ใครจะต้องรับผิดชอบความเสียหาย ตนเชื่อว่าผู้บริหาร ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ แม่ทัพ นายกอง จะไม่ปล่อยให้มีการคุกคามหรือทหารสีเท่าที่ไปทำอาชีพพิเศษ ใส่เครื่องแบบ และเชื่อว่าผู้บริหารกองทัพมีความคิดเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น แม้ที่ผ่านจะอ้างถึงเหตุผลหลายๆอย่าง แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าเรื่องประชาธิปไตยดีที่สุด ตนเชื่อว่า ผบ.เหล่าทัพ ให้ความสำคัญ