'มนพร'ปัดรัฐบาลล็อบบี้ สว. ไม่ให้เข้าชื่อยื่นซักฟอก

'มนพร'ปัดรัฐบาลล็อบบี้ สว. ไม่ให้เข้าชื่อยื่นซักฟอก

'มนพร'ยันรัฐบาลพร้อมเปิดเวทีให้ สว. ซักฟอก ปัดล็อบบี้ไม่ให้เข้าชื่อยื่นอภิปราย มั่นใจชี้แจงการทำงานได้ทุกประเด็น

นางมนพร เจริญศรี รมช. คมนาคม ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  ให้สัมภาษณ์กรณี นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ในฐานะประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน ระบุมีข่าวมีการเสนอไม่ให้ลงชื่อในญัตติ เปิดอภิปรายทั่วไป คณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ว่า รัฐบาลปัจจุบันที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่ผ่านมาทำงานมาแค่ 4 เดือน 

โดยใช้งบไปพลางก่อนของปี 66 เพราะงบประมาณปี 67 ยังอยู่ในกระบวนการของคณะ กมธ..วิสามัญพิจารณาของสภาฯ แต่เราสามารถผลักดันผลงานต่างๆออกมาได้มากมาย เพราะเราจะมุ่งทำงานรับใช้ประชาชนให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นหลังจากติดหล่มความขัดแย้งมานาน 

"ยืนยันรัฐบาลของประชาชนว่า รัฐบาลเราไม่กลัวการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นจาก สส. สว. ภาคประชาชน หรือสื่อมวลชน เราพร้อมชี้แจงในทุกเวที และไม่คิดก้าวก่ายกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติ หากสว.รวบรวมชื่อ และยื่นอภิปรายได้ รัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือในการชี้แจง"

ทั้งนี้ที่ให้ข่าวเสมือนมีการล้วงลูกไม่ให้ สว. เข้าชื่อยื่นอภิปรายนั้น ตนยืนยันไม่เป็นความจริง เราให้เกียรติสว.และพร้อมรับการตรวจสอบ เพราะมั่นใจว่าจะชี้แจงได้ทุกประเด็นและมั่นใจด้วยว่าเมื่อประชาชนได้รับฟังคำชี้แจงแล้วจะยิ่งเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาลนี้มากยิ่งขึ้น