'พท.' ยันไม่มีแจกกล้วย แลกเสียง 3สส.ไทยสร้างไทยโหวตรับงบฯ67

'พท.' ยันไม่มีแจกกล้วย แลกเสียง 3สส.ไทยสร้างไทยโหวตรับงบฯ67

"อนุสรณ์" ยัน 3 สส.ไทยสร้างไทยโหวตสวนมติพรรคฝ่ายค้าน ไม่มีการให้ประโยชน์ มองผลโหวตเพื่อสะท้อนเจตนารมณ์ปชช.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ 3 สส.ของพรรคไทยสร้างไทยโหวตสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  ว่า ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหรือพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากเสียงของรัฐบาลมี 314 เสียงเพียงพอต่อการทำหน้าที่ผ่านร่างกฎหมายสำคัญ ไม่ต้องแจกกล้วยหรือไปโน้มน้าว อีกทั้งการโหวตรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ 67 ในวาระแรกของสส.พรรคไทยสร้างไทยแม้จะเป็นการลงมติที่อาจสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่คือการสะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชนที่ต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

"สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ สส.มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนให้มาเป็นตัวแทนในการทำหน้าที่ การพิจารณาใดๆต้องเคารพสส.และเคารพประชาชนที่เลือกมา การโหวตของสส.เป็นเอกสิทธิ์ อาจจะโหวตสวนมติพรรคร่วมแต่อาจไม่ได้สวนเจตนารมณ์ของประชาชนที่ต้องการเห็นประเทศชาติเดินไปข้างหน้า" นายอนุสรณ์​กล่าว

นายอนุสรณ์​ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ร่างพ.ร.บ.งบฯ67 ผ่านมติสภาฯ ในชั้นรับหลักการแล้วจากนี้ไปจะเป็นการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญงบประมาณฯทั้ง 72 คน จะได้ทำหน้าที่พิจารณาปรับแก้งบประมาณต่อไป โดยในช่วงเวลาจำกัด เชื่อว่า กมธ.ทุกคนจะทุ่มเททำงานเพื่อประเทศและประชาชน.