‘ปชป.’ อัด รัฐบาลศรีธนญชัย รีบผ่านงบฯ ไร้แผน ดิจิทัลวอลเล็ต-ซอฟต์พาวเวอร์

‘ปชป.’ อัด รัฐบาลศรีธนญชัย รีบผ่านงบฯ ไร้แผน ดิจิทัลวอลเล็ต-ซอฟต์พาวเวอร์

“ชัยชนะ” ซัด ”รัฐบาล“ ไม่จริงใจกับ ปชช. จัดทำงบฯ67 ตัวเลขพุ่งกว่าปีก่อน เกือบ3แสนล้าน งบ ”ดิจิทัลวอลเล็ต-วอฟต์พาวเวอร์“ ไม่อยู่ในแผน แถม เร่งรีบพิจารณา ชี้ เป็นธรรมดาของ ”รัฐบาลศรีธนญชัย“

ที่​รัฐสภา​ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวถึงการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้โควตา200นาที เตรียมผู้อภิปรายไว้ 15 คน โดยงบประมาณ ปี67 วงเงิน3.48ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 2.95แสนล้านบาท แต่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และซอฟต์พาวเวอร์ ที่รัฐบาลบอกว่าจะเร่งดำเนินการไม่มีอยู่ในแผนงบประมาณ ปี67 ทำให้เห็นได้ชัดว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจกับประชาชนในสิ่งที่ประกาศไว้ 

เมื่อถามว่ารัฐบาลให้เวลาในการศึกษางบประมาณน้อยเกินไปหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะเอกสารในการอภิปรายงบประมาณ ส่วนที่เป็นเอกสารได้รับวันนี้ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับเป็นไฟล์เอกสารศึกษาข้อมูลจึงเป็นระยะเวลาสั้น 

“จริงๆ รัฐบาลควรจัดประชุมสัปดาห์ที่สองของปีใหม่ แต่รัฐบาลก็เร่งรีบ การเร่งรีบของรัฐบาล ก็มองว่าเป็นธรรมดาของรัฐบาลศรีธนญชัย ที่ไม่มีความจริงใจกับประชาชน ซึ่งเราก็พร้อมทำงานและตรวจสอบอยู่แล้ว” นายชัยชนะ กล่าว