'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.สอบ ราชทัณฑ์ - ขรก. - นักการเมือง เอื้อ 'ทักษิณ' เลี่ยงคุก

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.สอบ ราชทัณฑ์ - ขรก. - นักการเมือง เอื้อ 'ทักษิณ' เลี่ยงคุก

“วัชระ” ร้อง ป.ป.ช.สอบ ราชทัณฑ์ - ข้าราชการ - นักการเมือง เอื้อประโยชน์ "ทักษิณ" เลี่ยงคุก เผยรับการร้องเรียนจากประชาชน ที่เคลือบแคลงสงสัย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต้องเรียนต่อ พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ  ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ประธาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กับพวก และฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง มีพฤติการณ์ หรือการกระทำที่ผิดประมวลจริยธรรมของข้าราชการ หรือนักการเมือง และกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อเอื้อประโยชน์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่

\'วัชระ\' ร้อง ป.ป.ช.สอบ ราชทัณฑ์ - ขรก. - นักการเมือง เอื้อ \'ทักษิณ\' เลี่ยงคุก

เนื่องจาก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ที่เคลือบแคลงสงสัยว่า นายทักษิณ เข้าเรือนจำ แต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ ซึ่งไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป หลังถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 นับแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ซึ่งครบ 120 วันแล้ว

และประชาชนไม่เชื่อว่า นายทักษิณพักรักษาอยู่จริง มีการเอื้อประโยชน์โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือนายทักษิณ ให้มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยจริง และนายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ รับรองให้นายทักษิณ พักรักษาที่โรงพยาบาล จึงขอให้ตรวจสอบนายแพทย์ดังกล่าวนี้ด้วย 

\'วัชระ\' ร้อง ป.ป.ช.สอบ ราชทัณฑ์ - ขรก. - นักการเมือง เอื้อ \'ทักษิณ\' เลี่ยงคุก

รวมทั้งมีการเร่งรัดเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังนอกเรือนจำ ซึ่งส่อว่า เอื้อประโยชน์ให้กับ นายทักษิณหรือไม่ รวมถึงมีการดำเนินการตามขั้นตอนเมื่อรับนายทักษิณ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หรือไม่ หรือมีการเร่งรัดขั้นตอน และมีข้าราชการ หรือนักการเมืองคนใดสั่งการ ช่วยเหลือ สนับสนุนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้นายทักษิณ ไม่ต้องถูกจำคุกจริง โดยขอให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่ให้การเป็นประโยชน์ไว้เป็นพยานทุกคน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์