‘พปชร.’ รอผลสอบ ‘สมรักษ์’ ชี้ ถ้าผิดจริง คดีร้ายแรง ขัดศีลธรรม-กฎหมายอาญา

‘พปชร.’ รอผลสอบ ‘สมรักษ์’ ชี้ ถ้าผิดจริง คดีร้ายแรง ขัดศีลธรรม-กฎหมายอาญา

“โฆษกพปชร.” เผย รอผลสอบของตำรวจ กรณี ”สมรักษ์ คำสิงห์“ ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ยัน พรรคไม่นิ่งนอนใจ เตรียมเข้าสู่การพิจารณาของ กก.บห.ชี้ขาด ชี้ คดีร้ายแรงต่อศีลธรรม ถ้าผิดจริงดำเนินการเด็ดขาด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตผู้สมัครสส.ขอนแก่น พปชร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดคดีอาญา ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

โดยเรื่องนี้ตามหลักการต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ในส่วนของพรรค พปชร.ซึ่งจะต้องดำเนินการตามข้อบังคับการพิจารณาความผิดของสมาชิกพรรค ซึ่งมีข้อบังคับและแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยจะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารจะดำเนินการพิจารณาและตัดสินต่อไป

“ในส่วนการกระทำความผิดกับเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นคดีที่ถือว่ามีความร้ายแรงในด้านศีลธรรม และกฎหมายอาญา ทางพรรคพร้อมที่จะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เพราะพรรค พปชร.ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ผิดทางกฎหมายและศีลธรรม ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม” นายอรรถกร กล่าว