21 สส. แบก ! 'เฉลิมชัย' ชิงหัวหน้า ปชป. อ้างประสานได้ทุกฝ่าย โต้ตระบัดสัตย์

21 สส. แบก ! 'เฉลิมชัย' ชิงหัวหน้า ปชป. อ้างประสานได้ทุกฝ่าย โต้ตระบัดสัตย์

21 สส.ปชป. กลุ่มเพื่อนต่อ แบก ! 'เฉลิมชัย' ชิงหัวหน้า ปชป. อ้างประสานได้ทุกฝ่าย ไม่ตระบัดสัตย์ เตรียมดึง 2 แคนดิเดตร่วมงาน

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กลุ่ม 21 สส. กลุ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค และรักษาการเลขาธิการพรรค นำโดย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชัยชนะ เดชเดโช รักษารองเลขาธิการพรรค ได้นัด สส.หารือ เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ของพรรค และสอบถามความเห็นของ สส.แต่ละคน ถึงบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรค

ทั้งหมดเห็นพ้องกันว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  มีความเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะใจถึงพึ่งได้ คำไหนคำนั้น ดูแล สส.ไม่ผิดคำพูด จึงออกมาเป็นมติเสียงส่วนใหญ่ของ สส.ปชป.ว่า ขอให้นายเฉลิมชัย เสียสละเข้ามาบริหารเพื่อฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการหารือ เป็นไปอย่างครึกครื้นสนุกสนาน โดนนายเดชอิศม์ นั่งประกบคู่กับนายชัยชนะ และแต่เป็นที่น่าสังเกตว่า การหารือครั้งนี้ขาดบุคคลสำคัญ เช่น นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายสรรเพชญ บุญญามณี เนื่องจากเป็นคนละกลุ่ม และไม่ได้รับเชิญ

ต่อมาเวลา 16.30 น.นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ส่วนใหญ่เป็นห่วงสถานการณ์พรรค ว่าจะเกิดวิกฤติ เหมือนกับการประชุมใหญ่วิสามัญ 2 ครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ และมีการหารือเรื่องอื่นๆ ซึ่งผลสรุปว่า พวกเราจะไปเชิญนายเฉลิมชัย มาเป็นหัวหน้าพรรค แต่นายเฉลิมชัยรับจะรับหรือไม่ ไม่ทราบ แต่เป็นมติเอกฉันท์ของ สส.

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัยเคยประกาศยุติเล่นการเมืองหากเลือกตั้ง 2566 พลาดเป้า นายประมวล กล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปบังคับนายเฉลิมชัย ขอร้องให้เข้ามาช่วยแก้วิกฤติ เพราะนายเฉลิมชัย สามารถประสานได้ทุกฝ่าย และจะขอเชิญนายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นส.วทันยา บุนนาค เข้ามาร่วมงานด้วย เพื่อไม่ให้พรรคแตก 

เมื่อถามว่า หากนายเฉลิมชัย ไม่รับข้อเสนอนี้ จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป นายประมวล กล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะหารืออีกรอบว่า จะทำอย่างไร ให้พรรคเดินต่อไปข้างหน้าได้ ถ้าแตก ก็ให้แตกน้อยที่สุด และคิดว่าวันที่ 9 ธ.ค.นี้จะได้หัวหน้าพรรค